ĐĂNG NHẬP
Hệ thống truyền động của Tesla Model S Plaid

Hệ thống truyền động của Tesla Model S Plaid

Model S Plaid được trang bị 3 động cơ điện – một ở cầu trước và hai ở phía sau.

24 Tháng 06, 2021

Tại sự kiện ra mắt xe, Tesla trình làng thống truyền động của chiếc Tesla Model S Plaid với khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 1.99 giây.

Không giống như trang bị một chiếc xe tiêu chuẩn với động cơ kép, chiếc Model S Plaid được trang bị với 3 động cơ điện – một ở cầu trước và hai ở phía sau – sản sinh tổng momen xoắn lên tới 1,020 hp.

Hệ thống truyền lực tích hợp motor điện tốc độ cao, công nghệ biến tần và hộp số đơn cấp (mặc dù tốc độ tối đa có thể lên tới 322 km/h). Tốc độ tối đa này chỉ có thể đạt được khi trang bị bánh xe và lốp xe phù hợp.

Một trong những yếu tố quan trọng của bộ truyền động mới là rotor bằng carbon - lần đầu tiên được sử dụng trong sản xuất xe thương mại. Tại sự kiện, Elon Musk cho rằng trước đây chưa từng có một motor nào như vậy và do đó hãng phải thiết kế một thiết bị hoàn toàn mới để tạo ra loại rotor này. Kết quả cuối cùng cho thấy đường đặc tính công suất của chiếc Plaid là rất tốt, vượt xa những chiếc Tesla Model S trước đó.

tesla

Trong vòng 9 năm, chúng ta có rất nhiều tiến bộ nhưng chúng ta chỉ vẫn đang bắt đầu. Một điều quan trọng khác trong chiếc Tesla là bộ pin mới. Các mô-đun pin và bộ pin được thiết kế lại nhưng vẫn bao gồm 1,865 viên pin, cho phép năng lượng sạc cao hơn và phóng điện ở công suất cao hơn.

Tesla sử dụng hệ thống sưởi (HVAC) mới nhất và tốt nhất để cải thiện hiệu suất nhiệt. Nó cải thiện khả năng sưởi ấm khi trời lạnh, đồng thời cũng giúp hệ thống truyền động tản nhiệt tốt hơn nhờ bộ tản nhiệt lớn gấp 2 lần.

Dưới đây là đoạn video cho thấy khả năng tăng tốc kinh ngạc của Model S Plaid.

ICSI
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.