ĐĂNG NHẬP
Tesla Model S dùng động cơ diesel để tăng phạm vi hoạt động

Tesla Model S dùng động cơ diesel để tăng phạm vi hoạt động

Tích hợp động cơ diesel trên Tesla Model S, chủ xe đi được 2,575 km sau mỗi lần sạc đầy pin và nạp đầy nhiên liệu cho khối diesel.

28 Tháng 06, 2023

Khi làn sóng điện hóa kéo đến, người yêu xe hơi trên thế giới có người ủng hộ động cơ điện, có người vẫn giữ tình yêu với động cơ đốt trong và cũng có người yêu thích cả hai.

Động cơ điện có thể sạch và thân thiện với môi trường nhưng ở thời điểm hiện tại, phạm vi hoạt động vẫn là một trong những rào cản khiến nhiều không lựa chọn xe điện.

Sự phát triển của công nghệ về pin có thể sẽ giải quyết được vấn đề này trong tương lai. Ở thời điểm hiện tại, chủ nhân một chiếc Tesla Model S nhờ đến sự giúp đỡ của động cơ diesel.

Cụ thể, ở cốp sau của chiếc Tesla Model S, chủ xe đã sử dụng khối động cơ diesel như một máy phát điện để sạc lại bộ pin trong quá trình xe vận hành.

Cận cảnh khối diesel phía sau chiếc Tesla Model S. Ảnh: Carscoops

Ý tưởng là không tồi nhưng có khá nhiều vấn đề phát sinh khi tiến hành trang bị động cơ diesel cho một chiếc xe thuần điện.

Đầu tiên đó là vấn đề về tiếng ồn. Ngay cả những ai là fan của động cơ đốt trong cũng khó mà phủ nhận sự ồn ào của những khối động cơ diesel. Đây chính là một trong những sự ảnh hưởng đầu tiên đến chiếc Model S, vốn là một mẫu xe điện và rất “yên lặng”.

Vấn đề tiếp theo ảnh hưởng đến hiệu suất của xe chính là quá nhiệt. Trong quá trình xe vận hành, khối diesel đã liên tục bị quá nhiệt khiến cho tốc đọ sạc pin không nhanh như mong đợi của chủ xe.

Kết quả là xe chỉ vận hành được 80% hiệu suất. Điều này có nghĩa là sau mỗi lần sạc đầy pin và nạp đầy nhiên liệu cho khối diesel, xe sẽ đi được 2,575 km.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.