ĐĂNG NHẬP
SUV điện Toyota bZ4X có nguy cơ rơi bánh xe khi đang chạy

SUV điện Toyota bZ4X có nguy cơ rơi bánh xe khi đang chạy

Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết vấn đề đang ảnh hưởng đến 2,700 xe bZ4X được phân phối trên toàn cầu, với khoảng 500 xe tại Anh.

21 Tháng 08, 2022

Tất cả các đơn hàng trên toàn cầu của Toyota bZ4X – mẫu BEV (Battery Electric Vehicle, xe điện chạy pin) đầu tiên của hãng xe Nhật – đang bị thu hồi lại do những vấn đề liên quan đến nguy cơ bánh xe bị rơi khi đang vận hành.

Cụ thể, một lệnh thu hồi toàn cầu đã được Toyota đệ trình lên cơ quan quản lý an toàn Nhật Bản vào tháng 6/2022, trong đó có lưu ý rằng, việc người lái phanh đột ngột có thể khiến bu lông trung tâm bánh xe bị nới lỏng, làm tăng nguy cơ rơi bánh xe.

Toyota bZ4X có nguy cơ trễ hẹn đến tay khách hàng trước sự cố về bánh xe. Ảnh: Electrek

Lệnh thu hồi cho biết thêm rằng rủi ro này thậm chí còn lớn hơn khi xe vào cua. Tuy nhiên, phía Toyota vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo sự cố nào liên quan đến vấn đề này.

Số lượng đơn đặt hàng bao gồm 2,700 chiếc bZ4X trên toàn cầu, trong đó có khoảng 500 xe ở Anh, đã được Toyota thực hiện thu hồi trước khi giao đến tay khách hàng.

Do vấn đề vẫn đang được điều tra, hiện chưa rõ thời điểm mẫu BEV đầu tiên của Toyota sẽ chính thức được lăn bánh là khi nào.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm mẫu BEV đầu tiên của Toyota sẽ chính thức được lăn bánh. Ảnh: Toyota UK

Trước đó, cũng vào tháng 6/2022, người phát ngôn của Toyota đã từng đưa ra cảnh báo về sự cố: “Sau khi sử dụng được một khoảng thời gian ngắn, tất cả các bu lông trung tâm trên bánh xe có khả năng bị nới lỏng đến mức bánh xe có thể bị rơi ra khỏi xe.”

“Khi một bánh xe tách ra khỏi xe, nó có thể dẫn đến mất lái, tăng nguy cơ va chạm. Tất cả các nguyên nhân dẫn đến (hoặc có thể dẫn đến) vấn đề này vẫn đang được Toyota điều tra. Mẫu xe này sẽ không được chạy trên đường cho đến khi công tác khắc phục được thực hiện.”

Trên trang web của mình, Toyota cũng đã gửi lời xin lỗi đến khách khàng: “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự cố này đã mang đến sự bất tiện cho khách hàng.Trước mắt, chúng tôi cần tiến hành điều tra chi tiết về sự cố. Tuy nhiên, hãng sẽ khắc phục càng sớm càng tốt.”

Hiện bZ4X sẽ không xuất hiện trên đường cho đến khi công tác khắc phục được thực hiện. Ảnh: CNN

Theo Reuters, phát ngôn viên của Toyota cho rằng không phải mọi chiếc bZ4X đều bị thu hồi. Tuy nhiên, Toyota cũng từ chối cho biết công ty đã sản xuất bao nhiêu xe cho đến nay.

Về phía Subaru, họ cũng sẽ thu hồi 2,600 chiếc Solterra – mẫu xe BEV có thiết kế liên quan chặt chẽ với mẫu bZ4X – do lo sợ bị ảnh hưởng bởi vấn đề tương tự.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.