ĐĂNG NHẬP
Nissan đẩy mạnh phát triển công nghệ tự lái

Nissan đẩy mạnh phát triển công nghệ tự lái

Nissan hợp tác với Luminar để tích hợp chức năng tự hành vào thế hệ xe hơi tiếp theo của hãng.

19 Tháng 05, 2022

Hiện tại, Nissan và đối tác công nghệ Luminar đang cùng nhau phát triển hệ thống cảm nhận mặt đường theo thời gian thực (Ground Truth Perception).

Hệ thống này được kỳ vọng có thể tự động thu thập và xử lý các thông tin về môi trường xung quanh xe trong thời gian thực với độ chính xác cao, từ đó tránh va chạm.

Autocar

Hệ thống sử dụng một loạt các camera, cảm biến radar và thiết bị lidar để xác định địa hình xe đang di chuyển. Ngoài ra, hệ thống còn xác định hình dạng và khoảng cách của các vật thể, từ đó giúp xe đưa ra phán đoán và tự động thực hiện các thao tác tránh va chạm cần thiết.

Với chức năng này, xe của Nissan sẽ tự động chuyển làn đường để tránh các phương tiện đang dừng hoặc chướng ngại vật. Đặc biệt, công nghệ trên có thể cung cấp dữ liệu điều hướng chi tiết ở những khu vực có tín hiệu kém.

Nissan và công ty Luminar hiện đã xử lý được việc tích hợp cảm biến lidar vào xe thử nghiệm (của Nissan). Ngoài ra, hai công ty cũng đã khám phá ra một loạt các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra để bổ sung vào công nghệ tự lái.

Autocar

Nissan đặt mục tiêu hoàn thành công đoạn phát triển hệ thống cảm nhận mặt đường theo thời gian thực vào giữa thập kỷ này. Đầu tiên, hãng sẽ áp dụng hệ thống với một vài mẫu xe, trước khi triển khai trên toàn bộ danh mục sản phẩm của mình vào năm 2030.

Liệu Nissan có tung ra một chiếc xe tự lái hoàn toàn với các chức năng tiên tiến nhất? Dù chưa trả lời được câu hỏi này, chúng ta có thể khẳng định rằng hãng xe Nhật Bản vẫn đang nỗ lực thúc đẩy và phổ cập công nghệ xe hơi tự lái ra thị trường.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.