ĐĂNG NHẬP
Tìm hiểu công nghệ nhận diện vạch kẻ đường của Honda

Tìm hiểu công nghệ nhận diện vạch kẻ đường của Honda

Hệ thống nhận diện vạch kẻ đường của Honda sẽ phần nào tối ưu công việc của các cơ quan bảo trì đường bộ.

02 Tháng 01, 2022

Vừa qua, Viện Nghiên cứu Honda đã hợp tác với Bộ Giao thông Vận tải Ohio (Mỹ) để thực hiện dự án thí điểm hỗ trợ các cơ quan chức năng bảo trì các tuyến đường. Thông qua sự hợp tác, hai bên hướng tới việc hoạt động bảo trì sẽ diễn ra một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí và kịp thời hơn trong tương lai.

Trong khuôn khổ dự án, Honda đã phát triển một hệ thống giám sát tình trạng mặt đường (road condition monitoring system). Hệ thống này sử dụng chính camera của xe để xác định tình trạng của vạch kẻ làn đường.

Traced News

Thang đo của hệ thống bao gồm 4 mức: tốt, chấp nhận được, cần sửa chữa và không có vạch kẻ đường, tương ứng với 4 mã hiệu màu là xanh lá cây, vàng, xám và đỏ.

Thông tin về vạch kẻ đường, tọa độ GPS, video và các hình ảnh có liên quan sẽ được gửi ẩn danh đến các cơ quan bảo trì đường bộ. Các cơ quan chức năng có thể nhanh chóng xác định vị trí chính xác và tình trạng của vạch kẻ đường khi có dữ liệu. Từ đó, các cơ quan bảo trì có thể sửa chúng nhanh chóng.

Carscoops

Jack Marchbanks – Giám đốc Sở Giao thông vận tải Ohio cho biết: “Chúng tôi thường xuyên phải kiểm tra các tuyến đường do mình phụ trách. Bằng việc áp dụng cách làm cũ, chúng tôi mất rất nhiều thời gian và nhân lực. Tuy nhiên, tính năng mới của Honda khi áp dụng vào thực tế sẽ tiết kiệm thời gian và công sức của chúng tôi.”

Hiện nay, Honda đang tiến hành nghiên cứu để phát triển cách thức chia sẻ thông tin giữa các phương tiện. Từ đó, các tài xế đều có thể biết được chất lượng của vạch kẻ đường mà họ sắp đi qua.

Ngoài ra, Honda cũng có kế hoạch nâng cao tính thông minh của hệ thống và không chỉ dừng lại ở chức năng nhận diện chất lượng vạch kẻ đường.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.