ĐĂNG NHẬP
Những trang bị mới của Bentley trước thềm Pikes Peak

Những trang bị mới của Bentley trước thềm Pikes Peak

Trong khuôn khổ đường đua Pikes Peak, Bentley đã trang bị cho GT3 vô lăng Fanatec tân tiến và sử dụng xăng sinh học.

03 Tháng 07, 2021

Trong khuôn khổ đường đua Pikes Peak khốc liệt, Bentley đã trang bị cho chiếc GT3 vô lăng tân tiến nhất và sử dụng xăng sinh học để nhắm tới chức vô địch lần thứ ba. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết những trang bị của Bentley cho giải đua lần này.

1. Vô lăng Fanatec

Fanatec (thương hiệu phụ tùng xe đua chuyên dụng hàng đầu) đã hợp tác với Bentley để tạo ra một vô lăng mới cho Bentley GT3 trên đường đua Pikes Peak. Vô lăng này hoạt động cả trên thực tế và trong đua xe giả lập.

Đây không phải là lần đầu tiên Fanatec hợp tác với các hãng xe lớn. Họ đã từng làm việc với BMW trong một dự án tương tự, tuy nhiên vô lăng của Bentley thì trông khác hơn chút đỉnh so với của chiếc M4 GT3.

top gear

Trung tâm của vô lăng là một màn hình tròn hiển thị các giá trị đo lường trong đường đua thực hoặc đường đua giả lập.

Thomas Jackermmeier – Giám đốc điều hành Công ty Endor AG cho biết: "Đây là vô lăng tiên tiến nhất mà chúng tôi từng chế tạo và nó sẽ được sử dụng trên một chiếc xe tuyệt vời. Chúng tôi vinh dự được chế tạo một chiếc vô lăng thời thượng cho một chiếc xe mang tính biểu tượng tại đường đua huyền thoại Pikes Peak International Hill Climb."

fanatec

2. Xăng sinh học (biofuel)

Bentley đã cam kết công nghệ bền vững với những chiếc xe Continental GT trên đường đua Pikes Peak. Chiếc xe sẽ được sử dụng để phát triển nhiên liệu sinh học và cũng sẽ cạnh tranh ở hạng mục Time Attack 1 tại khu đồi núi Pikes Peak năm nay. Thông báo của Bentley cũng tương tự cam kết sử dụng nhiên liệu tồng hợp của Porsche (thuộc tập đoàn Volkswagen) hồi đầu năm nay.

Chiếc xe sẽ thực hiện chuyến leo đồi dài 20 km ở dãy núi Rocky mà chỉ sử dụng tối đa 15% lượng xăng so với hiện tại. Tương tự Porsche, Bentley coi công nghệ này như một phương tiện để cung cấp năng lượng cho xe thương mại trong tương lại. Khoảng 80% số xe Bentley từng xuất xưởng vẫn còn được sử dụng, và nhiên liệu sinh học đang có đủ để vận hành chúng đến gần nhất là năm 2030, khi Crewe ngừng phát triển công nghệ động cơ đốt trong ICE.

Chiếc xe Bentley được Fastr độ ngoại thất và Roger Clark Motorsport phụ trách phần còn lại. Xe sẽ sử dụng động cơ 4.0 L V8 tăng áp được tinh chỉnh từ chiếc Continental tiêu chuẩn. Ống xả ngắn bên thân sẽ giúp xe thải khí tốt hơn trong điều kiện không khí loãng, trong khi kích thước cánh gió và bộ khuếch tán giúp xe lấy lại downforce bị mất đi ở độ cao lớn so với mực nước biển. Đó là cánh gió lớn nhất từng được trang bị cho một chiếc Bentley.

fanatec

Tiến sĩ Matthias Rabe – thành viên của hội đồng kỹ thuật của Bentley cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được trở lại Pikes Peak lần thứ ba. Được vận hành bằng nhiên liệu tái tạo, chiếc GT3 Pikes Peak sẽ là dự án khởi động cho chương trình Beyond 100 của chúng tôi".

"Các kỹ sư hệ thống truyền động của chúng tôi đang nghiên cứu nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp để khách hàng sử dụng cùng với chương trình điện hóa của chúng tôi, với các bước trung gian là sử dụng năng lượng tái tạo tại nhà máy ở Crewe và trong công ty. Continental GT3 Pikes Peak sẽ cho thấy rằng nhiên liệu tái tao có thể được sử dụng trong đua xe thể thao và hy vọng nó sẽ lần thứ ba giành được kỷ lục."

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.