ĐĂNG NHẬP
Những chiếc xe 90 năm tuổi của Ford tại bảo tàng Petersen, Mỹ

Những chiếc xe 90 năm tuổi của Ford tại bảo tàng Petersen, Mỹ

Những cái tên như Bob McGee, Doane Spencer hay Ray Brown sẽ góp mặt trong buổi lễ kỷ niệm 90 năm xe Ford.

07 Tháng 07, 2022

Những chiếc xe của Ford được sản xuất từ năm 1932 đến nay cũng đã tròn 90 tuổi. Đây là thời điểm quan trọng để chúng ta cùng nhìn lại quãng đường này. Vậy sau 90 năm, những chiếc xe đó giờ ra sao bên trong bảo tàng xe hơi Petersen?

Có thể nói, bảo tàng xe hơi Petersen đóng một vai trò to lớn trong việc thúc đẩy nền văn hóa xe hơi phong phú ở California, Mỹ. Petersen tọa lạc trên con đường Miracle Mile nổi tiếng thuộc Los Angeles và được mở cửa vào năm 1994.

MotorTrend

Đây được xem là một trong những bảo tàng xe hơi lớn nhất trên thế giới. Sau 28 năm khai trương thì vào ngày 11/6 vừa qua, Petersen đã có dịp kỷ niệm 90 năm những chiếc Ford 1932 ra đời.

Bên cạnh buổi lễ kỷ niệm, Petersen cũng đã khai trương thêm 2 phòng trưng bày là Ross và Beth Myers. Đây là nơi sẽ diễn ra một cuộc triễn lãm đặc biệt mang tên Ford Fever: The Deuce Turns 90. Tại đây, 10 trong số 32 chiếc xe mang tính biểu tượng nhất của nước Mỹ sẽ được trưng bày.

Trong số này có nhiều cái tên “đình đám” từ những năm ’32 như những chiếc roadster Bob McGee, Doane Spencer, Ray Brown hay chiếc Doyle Gammell nổi tiếng.

MotorTrend

Ngoài ra, bảo tàng cũng đang có chứa hai xe đáng chú ý khác là Orange Twist và 0032 Roadster – những chiếc xe chiến thắng tại Grand National Roadster Show vào năm 1988 và 2000.

Bên cạnh việc trưng bày những mẫu xe đẹp mắt, giải thưởng Biểu tượng Hot Rod Robert E cũng sẽ được trao cho người sưu tầm những chiếc Hot Rod. Ngoài ra, những cuộc đấu giá tại buổi lễ kỷ niệm cũng sẽ diễn ra bên cạnh sự kiện chính. Dưới đây là một vài chiếc xe đặc biệt trong buổi lễ kỷ niệm này.

MotorTrend

Có thể nói, Ford là một trong những thương hiệu xe lâu đời nhất đi cùng với nhân loại từ thuở sơ khai của ngành công nghiệp xe hơi. Những mẫu xe dù hiện đại hay cổ điển của hãng xe Mỹ đều mang đường nét riêng, khó mà lẫn vào đâu được!

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Lịch sử xe
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.