ĐĂNG NHẬP
Mustang Mach-E đụng độ Mustang GT và Explorer tại sân đua Drag

Mustang Mach-E đụng độ Mustang GT và Explorer tại sân đua Drag

Một cuộc chiến không khoan nhượng của nội bộ nhà Ford giữa xe điện và xe xăng. Liệu Mach-E có thể đánh bại được những đối thủ nặng kí?

27 Tháng 06, 2023

Thông thường, khi đọc tiêu đề một bài viết mô tả cuộc đua drag giữa xe điện và xe xăng, ắt hẳn nhiều người sẽ hình dung từ “Tesla” đâu đó ở đây. Nhưng đó sẽ không phải là bài viết ngày hôm nay!

Trong video bên dưới, bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc tranh tài của nội bộ nhà Ford.

Cuộc tranh tài nội bộ nhà Ford. Video: Youtube - Wheels

Cụ thể, Mustang Mach-E, chiếc crossover thuần điện đã có màn đối đầu với một chiếc Mustang khác, và sau đó là chiếc SUV Explorer. Cả 2 đối thủ của Mach-E đều chạy bằng xăng.

Mặc dù Ford không đề cập cụ thể phiên bản nào của Mustang mach-E đã tham gia cuộc đua trong video, khi dựa vào chi tiết mâm xe nhôm xám carbon 18 inch, đây có thể là phiên bản tiêu chuẩn (base). Tuy nhiên, phiên bản này sử dụng hệ dẫn động cầu sau hay dẫn động 4 bánh thì vẫn còn là một dấu hỏi.

Theo như Ford công bố, Mach-E RWD (dẫn động cầu sau) có thể tạo ra công suất 266 hp và momen 430 Nm. Trong khi đó, biến thể AWD (dẫn động 4 bánh) có công suất lên đến 311 hp và momen 580 Nm.

Mustang Mach-E RWD cần 6.3 giây để tăng tốc từ 0 đến 96 km/h, vì vậy hãy xem 2 đối thủ xuất hiện trong video so tài với chiếc crossover thuần điện của Ford đáng gờm như thế nào.

Đầu tiên là chiếc Mustang GT chạy xăng với trái tim là động cơ 5.0L V8, mẫu xe sẽ có mức công suất đầu ra từ 435 hp – 460 hp tuỳ thuộc vào đời xe.

Mustang điện có màn so tốc độ cùng với Mustang xăng. Ảnh: Motor1

Trở lại năm 2018, Ford từng tuyên bố Mustang GT có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây. Con số này tốt hơn nhiều so với Mustang Mach-E chạy điện hiện tại, ít nhất là trên lý thuyết.

Tiếp theo là chiếc Explorer thế hệ thứ 5 với vẻ ngoài giống xe cảnh sát và có phần bí ẩn. Tuy nhiên, dựa theo thiết kế mâm xe, có vẻ nó sẽ là một chiếc Explorer Sport 2013, đi kèm với động cơ 3.5L tăng áp kép. Động cơ V6 EcoBoost tạo ra công suất 365 hp và momen 470 Nm, thông số cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5.7 giây.

Tuy nhiên, những con số trên là một chuyện, còn khả năng thực tế của những mẫu xe trên đường đua đôi khi lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Vì vậy, hãy xem, trải nghiệm video cuộc so tài này và để lại bình luận để Otoman biết cảm nhận của bạn về kết quả cuộc đua nhé!

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.