ĐĂNG NHẬP
Lewis Hamilton vượt qua huyền thoại Schumacher

Lewis Hamilton vượt qua huyền thoại Schumacher

Lewis Hamilton chính thức vượt qua thành tích của Schumacher với 92 chiến thắng.

06 Tháng 11, 2020

Trong năm 2020, Lewis Hamilton đang viết nên những trang mới cho bản thân mình và cả lịch sử Formula 1. Với nỗ lực của tay đua người Anh, một thành tích quan trọng mới đây vừa bị đánh bại. Với chiến thắng tại Eifel Grand Prix, Hamilton san bằng con số 91 chiến thắng của Schumacher, và ngay sau đó tại Portuguese Grand Prix, anh chính thức vượt qua người tiền nhiệm với thêm một lần về nhất.

sky sports

Sáu lần vô địch thế giới có lẽ là một con số không tưởng cho bất cứ tay đua nào tham gia vào thể thức khốc liệt Formula 1. Với Hamilton, mục tiêu là 7 danh hiệu - thành tích “tối cao” của Schumacher. Tuy nhiên, ngoài mục tiêu này, để thực sự đạt được thành công của huyền thoại người Đức, anh sẽ phải làm được những điều sau:

1. Vô địch Thế giới lần thứ 7

Ngai vương thần thánh của làng Formula 1. Nếu chỉ mới vài năm trước, việc thành tích của Schumacher bị ai đó san bằng vẫn còn là một suy nghĩ viển vông, thì nay Lewis Hamilton đang cho cả thế giới thấy rằng anh đang hoàn toàn có thể biến điều này thành hiện thực. Không chỉ thế, với phong độ của tay đua người Anh hiện nay, vượt qua kỉ lục này có lẽ cũng là điều dễ dự đoán.

sky sports

Lúc này, chỉ một phép màu hy hữu nhất mới có thể ngăn cản Lewis Hamilton chạm lấy cột mốc số 7. Kết thúc chặng Emilia Romagna Grand Prix, Hamilton đang bỏ xa tay đua ở vị trí thứ hai là Valtteri Bottas (cùng đội đua Mercedes-AMG) tới 77 điểm, trong khi chỉ còn 5 chặng nữa là kết thúc mùa giải năm nay. Vượt qua Bottas với cách biệt tối thiểu 2 điểm ở Imola và Turkish Grand Prix, Hamilton sẽ chính thức là nhà vô địch thế giới lần thứ 7.

2. Dẫn đầu nhiều lap nhất

Schumacher dẫn đầu tổng cộng 5,111 laps trong suốt sự nghiệp đua xe Formula 1 của mình. Trong khi đó, Lewis Hamilton hiện đang xếp thứ hai với 4,976 laps. Như vậy, Hamilton cần dẫn đầu vỏn vẹn 320 laps nữa trước khi vượt qua thành tích của cái tên huyền thoại. Điều này gần như chắc chắn tay đua người Anh sẽ làm được trước khi mùa giải 2020 kết thúc.

BT

3. Nhiều chiến thắng và top 3 nhất với cùng đội đua

Một thành tích nữa mà Lewis Hamilton đang gấp rút san bằng với Schumacher. Schumacher và Ferrari, cũng như Hamilton và Mercedes, là hai bản hợp đồng hợp tác thành công nhất lịch sử đua xe Formula 1.

Từ năm 1996 đến 2006, Schumacher giành chiến thắng 72 lần và 116 lần vào top 3 cùng với Ferrari, một thành tích thực sự ấn tượng. Hamilton thì cho tới hiện tại đã về nhất ở 71 chặng, đồng thời lọt vào top 3 tới 112 lần. Năm chặng đua cuối của mùa giải 2020 là cơ hội sáng cho anh xóa bỏ khoảng cách. Thậm chí nếu không phải mùa này, thì mùa sau gần như Hamilton chắc chắn làm được điều này, đương nhiên nếu anh tái ký với Mercedes.

NBC sports

4. Dẫn đoàn, về nhất, và đạt lap nhanh nhất ở cùng một chặng

Trong Formula 1, một cú hat-trick được một tay đua tạo ra khi anh ta vừa là người dẫn đầu tại vạch xuất phát, vừa về nhất, đồng thời đạt thành tích có lap đua nhanh nhất trong chặng đua đó. Kẻ làm được điều này hẳn không phải là một tay mơ. Ấy vậy mà trong suốt sự nghiệp, Schumacher đã tạo ra tới 22 cú hat-trick.

WFSB

Tuy nhiên, kỷ lục này hẳn rồi sẽ bị phá vỡ bởi Lewis Hamilton khi anh đang có cho mình 18 cú hat-trick tính tới trước thềm chặng Imola Grand Prix. Câu hỏi là với 5 chặng cuối, liệu Hamilton có làm nên chuyện trong 2020? Nếu câu trả lời là không, thì đây cũng chỉ là vấn đề về thời điểm nào trong năm 2021 mà thôi.

the indian express

5. Thắng nhiều nhất trong một mùa giải

Một kỷ lục nữa mà Hamilton có thể san bằng nếu dành chiến thắng ở cả 5 chặng còn lại trong năm 2020. Schumacher đang cùng giữ thành tích này với tay đua Sebastian Vettel, người cũng đã từng về nhất 13 lần trong mùa giải năm 2013 cùng đội đua Red Bull. Nếu vẫn còn cầm chắc vô-lăng chiếc Mercedes-AMG trong năm tới, Lewis Hamilton gần như sáng cửa thiết lập kỷ lục mới khi anh sẽ có thể tham gia đua xe ở tới 23 chặng.

MAXF1
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.