ĐĂNG NHẬP
Mercedes nâng cấp động cơ hạng nặng OM 471

Mercedes nâng cấp động cơ hạng nặng OM 471

Động cơ OM 471 được thay đổi để có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng.

03 Tháng 05, 2022

Mercedes-Benz đã ra mắt thế hệ thứ 3 của động cơ hạng nặng mang mã OM 471. Động cơ hiện đã được phép đặt hàng và nhiều khả năng sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm 2022. Theo nhà sản xuất nước Đức, khối động cơ này đã được sửa đổi toàn diện nhằm giảm lượng khí thải và chi phí vận hành.

Karin Rådström – Thành viên Hội đồng quản trị của Daimler Truck Holding và thương hiệu Mercedes-Benz Trucks cho biết: “Với thế hệ thứ ba của động cơ OM 471, chúng tôi đã tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của người dùng. Mục tiêu của chúng tôi là giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và tổng chi phí sở hữu (TCO). Điều này vừa đem lại lợi ích cho khách hàng, vừa ảnh hưởng tích cực đến môi trường.”

3D Car Shows

Mercedes cho biết việc tối ưu hóa hệ thống đốt cháy sẽ giúp động cơ có hiệu suất nhiên liệu cao hơn. Hãng đồng thời cũng sử dụng các biện pháp giảm ma sát trong toàn bộ động cơ.

Các chi tiết như biên dạng của hốc piston, thiết kế vòi phun và hình dạng của buồng đốt sẽ được tối ưu hoá. Từ đó, tỷ số nén của động cơ 6 xi lanh thẳng hàng tăng từ 18.3:1 lên 20.3:1, giúp động cơ tạo ra áp suất cháy cực đại là 250 bar.

Commercial Fleel

Ngoài ra, Mercedes còn giới thiệu hai tuỳ chọn tăng áp mới để đáp ứng các yêu cầu đa dạng của khách hàng. Bộ tăng áp thứ nhất được phát triển để tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu, với mục tiêu giảm xuống mức thấp nhất có thể. Mặc dù vậy, nó vẫn có công suất lên đến 476 hp, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ trước khoảng 4%.

Bộ tăng áp còn lại được thiết kế dành cho những khách hàng cần hiệu suất cao. Bộ này thường được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng và chở hàng hạng nặng. Vì vậy, Mercedes đã thiết kế để động cơ có công suất lên đến 530 hp cùng hiệu suất cao hơn 3.5% so với thế hệ trước.

Roadstars Mercedes-Benz Trucks

Ngoài quá trình đốt cháy và công nghệ tăng áp, Mercedes còn tìm cách giảm thiểu ma sát. Lý do là bởi ngoài hai cách trên, việc giảm ma sát cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng để cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Vì vậy, động cơ OM 471 có một van điều khiển áp suất dầu động cơ hoàn toàn mới do hãng phát triển.

Van mới được lắp đặt phía sau máy bơm dầu động cơ và phía trước bộ điều nhiệt dầu. Việc thay đổi áp suất dầu động cơ được xác định bằng một ma trận phức tạp. Thậm chí, không chỉ van mà ngay cả loại dầu cũng được hãng quan tâm tới. Theo đó, dầu động cơ mới được phát triển với độ nhớt thấp. Tuy vậy, hãng vẫn khẳng định rằng các chi tiết máy và thời gian thay dầu sẽ không bị ảnh hưởng.

Mercedes-Benz Trucks

Ngoài ra, hệ thống lọc khí thải cũng được cải tiến và điều chỉnh cho phù hợp với hệ thống điều khiển và đốt cháy mới của OM 471. Tất nhiên, hệ thống tiên tiến này tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt nhất, chẳng hạn như Euro VIe.

Việc thế hệ mới của động cơ OM 471 nhận được nhiều cải tiến đã chứng minh rằng Mercedes rất coi trọng lĩnh vực xe tải. Điều này một lần nữa khẳng định hãng xe “ngôi sao 3 cánh” vẫn đang là một trong những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.