ĐĂNG NHẬP
Đây là chiếc xe tải đua chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới

Đây là chiếc xe tải đua chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới

Hãng xe khởi nghiệp Pháp Gaussin sẽ thử thách khả năng của mẫu xe tải đua có tên H2 tại giải Dakar Rally 2022.

15 Tháng 11, 2021

Giải đua Dakar Rally 2022 ở Ả Rập Xê Út sẽ có một chút thay đổi vào năm sau. Cụ thể, ban tổ chức đang lên kế hoạch chuyển đổi giải đua thành một sự kiện thể thao “xanh“ từ năm 2030. Chính vì thế, các đội đua được khuyến khích sử dụng những hệ truyền động có lượng phát thải thấp hơn hiện tại để trang bị cho các mẫu xe của mình.

Một nhóm nghiên cứu tại công ty Gaussin (công ty khởi nghiệp về sản xuất xe tải chạy bằng hydro tại Pháp) sẽ đưa sản phẩm của hãng tham gia cuộc đua Dakar Rally 2022 và biến nó trở thành chiếc xe điện chạy bằng hydro đầu tiên tham gia sự kiện này. Để quảng bá cho sản phẩm của mình, Gaussin đã mời các cầu thủ trong đội bóng Paris Saint-Germain trải nghiệm thế hệ xe tải đua tiếp theo sẽ tranh tài ở giải đua xe khắc nghiệt bậc nhất hành tinh.

GAUSSINfrance

Khi thế giới tiếp tục hướng tới các nguồn nhiên liệu thay thế, các công ty sẽ có nhiều cơ hội để thử nghiệm những ý tưởng mới. Không nằm ngoài xu thế này, Gaussin tin rằng xe tải điện chạy bằng hydro sẽ là hình ảnh của tương lai, đồng thời dự định sẽ sớm giới thiệu một thế hệ xe tải thuộc lớp class 8 mới. Để chứng minh sự bền bỉ cũng như khả năng của hệ truyền động điện chạy bằng hydro và nền tảng rơ moóc mô-đun (skateboard), hãng xe Pháp đã tìm đến những thử thách trong bộ môn đua xe thể thao.

twitter

Kể từ những buổi đầu phát triển của ngành công nghiệp xe hơi, môn thể thao tốc độ đã là nơi các hãng chứng minh họ sở hữu những chiếc xe bền và nhanh như thế nào. Điều này vẫn không thay đổi cho tới ngày nay. Cụ thể, nếu một chiếc xe tải có thể vượt qua cuộc đua Dakar Rally khốc liệt ở Ả Rập Xê Út thì nó hoàn toàn có thể vận hành tốt trên đường phố, nơi mà tốc độ cho phép bị giới hạn mà không gặp phải chướng ngại gì.

h2 live

Ngoại thất của Gaussin H2 được thiết kế bởi những bàn tay huyền thoại ở Pininfarina – những người đã tạo ra các mẫu thiết kế nổi bật nhất hiện nay. Tuy nhiên, Gaussin H2 khác xa với những bản thiết kế mỹ miều mà Pininfarina vốn được biết đến (trên những chiếc xe thể thao Ý).

Chiếc xe tải khổng lồ này được dự đoán sẽ sở hữu sức mạnh vô cùng lớn. Hơn hết, điều quan trọng là nó cho thấy một tương lai tươi sáng của các hệ truyền động mới (vốn đang được thử nghiệm để tìm ra giới hạn).

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.