ĐĂNG NHẬP
Mercedes-Benz thu hồi 88 chiếc GLB liên quan đến vấn đề đèn pha

Mercedes-Benz thu hồi 88 chiếc GLB liên quan đến vấn đề đèn pha

Mercedes quyết định ra lệnh thu hồi đối với lô xe GLB sau khi nhận thức được tính nghiêm trọng của lỗi.

27 Tháng 05, 2022

Theo một thông tin mới nhất, Mercedes-Benz vừa ban hành lệnh thu hồi đối với loạt xe GLB đời 2021 được sản xuất từ ngày 20 - 28/4/2021.

Cụ thể, trong hơn 1 tuần sản xuất, đã có tổng cộng 88 chiếc GLB không được trang bị cảm biến đèn thông minh đúng với thông số kỹ thuật.

Car Buzz

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Mercedes-Benz đã mở một cuộc điều tra vào giữa tháng 7/2021. Mặc dù thông tin chi tiết về cuộc điều tra không được công bố nhưng hãng đã kết luận lý do nằm ở sự cố lỗi bộ phận điều chỉnh vị trí đèn pha.

Tại thời điểm đó, Mercedes vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về những thiệt hại hay tai nạn do lỗi này gây ra. Ngoài ra, về tổng thể, hãng xe Đức còn đánh giá rằng lỗi này là tương đối nhỏ. Thế nhưng mới đây, Mercedes đã liệt kê “lỗ hổng” này vào danh sách tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn và quyết định ra lệnh triệu hồi.

May mắn thay, số lượng xe bị lỗi chỉ dừng lại ở con số 88 xe. Cũng trong tuần trước, Mercedes đã ra lệnh triệu hồi gần 300,000 xe do bộ trợ lực phanh có thể bị ăn mòn và dẫn đến mất nguy cơ mất an toàn trầm trọng.

Các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz sẽ nhận được thông báo về việc thu hồi những xe bị lỗi, và chủ động liên hệ với khách hàng. Các đại lý sẽ ghi lại thông khách hàng và chủ động thông báo đến họ vào tháng 7 tới.

Auto Evolution

Quy trình sửa chữa lỗi nói trên là khá đơn giản. Các đại lý sẽ kiểm tra các cảm biến ánh sáng và tiến hành sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết. Ngoài ra, những mẫu xe khác chịu ảnh hưởng cũng sẽ được Mercedes bảo hành hoàn toàn miễn phí.

Chưa hết, hãng xe ngôi sao 3 cánh đã lên tiếng về việc thay đổi toàn bộ quy trình lắp ráp và sản xuất tại nhà máy ở Mexico. Mục đích của hành động này là nhằm ngăn chặn vấn đề tái diễn trong tương lai.

Theo các tài liệu chuyên ngành, hệ thống cảm biến ánh sáng là một bộ phận nằm phía trên cụm cầu sau. Đó là một trong những bộ phận không hiển thị thông báo lỗi lên màn hình táp lô xe. Vì vậy, sẽ không có bất kỳ chiếc GLB nào có báo lỗi cụ thể, và đó sẽ là vấn đề nan giải nhất đối với Mercedes.

The Verge

Cũng theo hãng xe Đức, hệ thống điều chỉnh đèn pha có thể bị quay theo hướng ngược lại về phía đối diện nếu cảm biến cân bằng không hoạt động.

Vì vậy, trường hợp xấu nhất là đèn pha bị điều chỉnh cao hơn mức bình thường và rọi thẳng vào phương tiện phía đối diện, gây mất an toàn giao thông cũng như tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.