ĐĂNG NHẬP
Khó lòng ’từ chối’ trải nghiệm trên Volkswagen ID. Buzz

Khó lòng ’từ chối’ trải nghiệm trên Volkswagen ID. Buzz

Ngoài khả năng tăng tốc ấn tượng, ID. Buzz còn có tay lái nhạy và khả năng bám đường tốt.

25 Tháng 02, 2022

Volkswagen ID. Buzz hứa hẹn sẽ trở thành chiếc xe van chạy điện đầu tiên mà ai cũng đều sẽ muốn mua. Bên cạnh khả năng tiết kiệm chi phí và thiết kế “đi vào lòng người”, ID. Buzz còn rất dễ để sử dụng. Mẫu xe này sẽ rất được thị trường săn đón nếu đảm bảo được phạm vi hoạt động đủ dài, khả năng sạc nhanh, hiệu suất ấn tượng và tính linh hoạt cao.

Về thiết kế, ID Buzz sở hữu một số đường nét lấy cảm hứng từ mẫu Volkswagen Type 2 – mẫu xe đã trở thành biểu tượng của hãng xe Đức. Thực tế, trước khi ID. Buzz ra mắt, VW cũng đã cố gắng rất nhiều lần để hồi sinh dòng xe Type 2. Không ít hơn 4 mẫu concept Type 2 mới đã được hãng giới thiệu kể từ đầu những năm 2000.

Auto Express

Mới đây, giới báo chí cũng đã có cơ hội trải nghiệm nguyên mẫu ID. Buzz trên các con đường tại Vương Quốc Anh. Phiên bản phục vụ trải nghiệm là ID. Buzz Cargo – mẫu xe thương mại đối thủ của Ford Transit – với cửa sau mở kiểu cánh chim cùng 3 chỗ ngồi ở phía trước.

Một phiên bản xe van chở khách cũng sẽ được VW ra mắt vào tháng Ba tới. Cả hai phiên bản của ID. Buzz sẽ bắt đầu được sản xuất vào mùa xuân năm nay. Bên cạnh đó, biến thể xe cắm trại ID. Buzz Camper được dự đoán cũng sẽ ra mắt vào một thời điểm không xa.

Về mặt kết cấu, pin, động cơ, nhiều chi tiết phần cứng và phần mềm đều khá quen thuộc. Cụ thể, ID. Buzz sẽ sử dụng nền tảng MEB tương tự như các mẫu xe VW ID.3, Skoda Enyaq và Audi Q4 e-tron. Các phiên bản đầu tiên đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau, trong khi các biến thể ID. Buzz dẫn động 4 bánh sẽ được ra mắt sau đó.

Auto Express

Do xe vẫn chưa chính thức được ra mắt, một số chi tiết như hệ thống sạc và thiết kế nội thất đã được giấu kín với những người trải nghiệm. Các chi tiết có thể nhìn thấy bên trong khoang lái chỉ là màn hình thông tin giải trí cùng màn hình hiển thị kỹ thuật số.

Cách bố trí bảng điều khiển trên ID. Buzz cũng có phần giống với trên mẫu hatchback ID.3. Theo đó, màn hình được đặt nghiêng về phía người lái. Trong khi đó, hệ thống điều khiển điều hòa nằm bên dưới màn hình và rất dễ sử dụng.

Vị trí ngồi trên ID. Buzz sẽ có tầm nhìn ra sau khá hạn chế do thiếu cửa sổ bên hoặc cửa sau (giống hầu hết các loại xe van). Tuy nhiên, người lái vẫn có thể quan sát tốt trong phạm vi hẹp nhờ vào camera lùi tiêu chuẩn.

Auto Express

Khi trải nghiệm vòng quanh thị trấn, ID. Buzz mang lại cảm giác chắc chắn. Ngay cả trên bánh xe có kích thước 20 inch (và cả tùy chọn 21 inch trong tương lai), xe không phát ra tiếng kêu lục cục hoặc rung lắc như các mẫu xe thương mại khác khi đi qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà. Mặc dù mới chỉ là một nguyên mẫu, mẫu xe van của VW đã có được sự tinh chỉnh hoàn hảo ở mọi dải tốc độ.

Khi tăng tốc, người lái sẽ bị ấn tượng bởi cách mà ID. Buzz xử lý. Đặc biệt, khi khoang tải trống, sức mạnh 201 hp cùng momen xoắn 310 Nm sẽ mang lại cảm giác tăng tốc vô cùng phấn khích. Bên cạnh đó, mẫu xe van cũng khá nhanh khi chạy trên đường với tay lái nhạy mà vẫn đảm bảo độ bám đường tốt.

Ngay cả trên đường cao tốc, ID. Buzz vẫn đem lại sự thoải mái ở tốc độ 113 km/h, cả về khả năng vận hành của hệ thống treo cũng như cách âm. Mẫu xe van cũng không gặp khó khăn nào khi chạy trên cao tốc, đồng thời vượt xe ở tốc độ cao dễ dàng.

Dù thông số chính thức vẫn chưa được công bố, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về phạm vi hoạt động của mẫu xe này. Máy tính hành trình trên xe cho thấy nó có thể đi được 290 km với 77% pin. Điều này cho thấy xe có thể đi được 386 km trong điều kiện lái xe bình thường. Nếu so sánh nhanh thì mẫu xe VW ABT e-Transporter (hiện đã ngừng sản xuất) có phạm vi hoạt động tối đa chỉ 131 km.

Giới hâm mộ hy vọng ID. Buzz sẽ được cung cấp khả năng sạc nhanh 135 kW (ít nhất là dưới dạng trang bị tùy chọn). Với công nghệ này, xe có thể được sạc từ 10 - 80% pin chỉ trong hơn nửa giờ tại điểm sạc công suất lớn (khoảng 13 giờ nếu sạc thường 7 kW).

Auto Express

Về khả năng chuyên chở hàng hóa, với chiều dài 4.7 m và chiều rộng gần 2 m (chiều dài cơ sở gần 3 m), Volkswagen tuyên bố ID. Buzz sẽ có thể chở được 2 pallet hàng. Như vậy, thể tích hàng hóa tối đa đạt gần 4 mét khối.

Giá và thông số kỹ thuật của ID. Buzz sẽ tiếp tục được hãng xe Đức tiết lộ trong những tuần tới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.