ĐĂNG NHẬP
Công nghệ EtelligentReach tăng 30% phạm vi hoạt động của xe điện

Công nghệ EtelligentReach tăng 30% phạm vi hoạt động của xe điện

Magna International giới thiệu hệ truyền động điện mới với khả năng cải thiện 30% phạm vi hoạt động và 10% độ an toàn.

19 Tháng 12, 2021

Nhà cung cấp phụ tùng xe hơi lớn nhất Bắc Mỹ Magna International đã tiết lộ thông tin chi tiết về hệ truyền động điện mới. Nó sẽ được đặt tên là EtelligentReach và được ra mắt tại triển lãm CES 2022.

1. Cải thiện phạm vi hoạt động

EtelligentReach sẽ được trang bị trên một mẫu xe mới vào năm 2022. Cụ thể, đây là một hệ thống hoàn chỉnh bao gồm hai động cơ điện, biến tần và hộp số. Đi kèm theo đó là phần mềm tiên tiến góp phần tối đa hóa phạm vi hoạt động của xe và cảm giác lái. Nhờ sự phát triển của công nghệ eDrive, EtelligentReach được cho là có thể cải thiện phạm vi hoạt động của xe đến 145 km.

inside EVs

EtelligentReach cải thiện 30% phạm vi hoạt động của xe so với những chiếc xe điện cùng phân khúc. Đây là một con số đầy thách thức với công nghệ hiện tại của ngành công nghiệp xe hơi. Vậy Magna đã làm thế nào? Hãng sẽ tối ưu hóa sự tương tác giữa các thành phần riêng lẻ trong eDrive với toàn bộ chiếc xe bằng một gói phần mềm quản lý nhiều chức năng.

2. Cải thiện độ an toàn

Cụ thể, trên chiếc xe mới, các chức năng của hệ truyền động và khung gầm sẽ được tích hợp trên một đơn vị. Sau đó, EtelligentReach sẽ điều khiển đơn vị này và cả hệ thống cân bằng động, hệ thống ngắt kết nối. Tính năng kiểm soát véctơ momen xoắn theo chiều dọc (longitudinal torque vectoring function) cũng được trang bị trên hệ truyền động này. Do vậy, EtelligentReach cải thiện độ an toàn lên đến 10% và giúp giảm đáng kể khả năng xe trượt khi vào cua (nhờ điều khiển từng trục bánh xe riêng lẻ ở mọi điều kiện mặt đường).

Tom Rucker – Chủ tịch của Magna cho biết: “Kết quả của dự án này chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn nhiều so với quá trình thực hiện. EtelligentReach sẽ giúp giảm bớt phạm vi hoạt động và cải thiện cảm giác lái. Nó cung cấp cho các nhà sản xuất xe hơi một lựa chọn mới về hệ truyền động AWD hoàn toàn bằng điện. Chúng tôi nỗ lực đạt hiệu quả tối đa bằng cách sắp xếp các chi tiết hoạt động chính xác và đạt hiệu suất tốt nhất.”

3. Cung cấp EtelligentReach cho các đối tác

EtelligentReach chỉ là một trong nhiều giải pháp điện hóa của Magna. Bên cạnh đó, hãng còn có EtelligentEco (kết nối các hệ thống xe lai điện) và EtelligentForce (hệ truyền động 4WD dùng pin). Được biết, Magna có hợp đồng hợp tác sản xuất với Jaguar Land Rover cho mẫu I-Pace và hãng Fisker cho chiếc Ocean (thông qua công ty con của Magna là Steyr có trụ sở ở Áo).

inside EVs, the verge, sony, electrive

Công ty cũng đã ký một hợp đồng sản xuất với Tập đoàn BAIC tại Trung Quốc trước đây. Đồng thời, họ cũng đã chế tạo nguyên mẫu điện Vision-S cho Sony. Vậy hệ thống truyền động EtelligentReach sẽ được trang bị trên chiếc xe nào? Có lẽ chúng ta sẽ cần phải chờ thêm một thời gian nữa để biết được câu trả lời.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.