ĐĂNG NHẬP
Ferrari được cấp bằng sáng chế cho hệ thống điều hòa thông minh

Ferrari được cấp bằng sáng chế cho hệ thống điều hòa thông minh

Camera nhiệt đo nhiệt độ của các bộ phận khác nhau bên trong khoang lái, cũng như nhiệt độ cơ thể người.

09 Tháng 09, 2021

Ferrari vừa được cấp bằng sáng chế cho một hệ thống điều hòa không khí tiên tiến, trong đó các cảm biến trong xe được sử dụng để tối ưu hóa nhiệt độ. Dù hãng không đưa ra một thông báo chính thức nào, đơn đăng ký cấp sáng chế vẫn được các thành viên của diễn đàn ferrari296forum phát hiện ra.

Theo đó, đơn xin cấp bằng sáng chế mô tả việc sử dụng camera nhiệt để đo nhiệt độ của các bộ phận khác nhau bên trong khoang lái, cũng như nhiệt độ cơ thể của người ngồi bên trong. Loại camera này thậm chí có thể xác định giới tính, hình dáng cơ thể và quần áo của còn người.

Thông tin cảm biến nhận được từ camera sau đó được máy tính sử dụng để xác định hướng, mức độ lưu thông và nhiệt độ của luồng không khí. Hệ thống điều hòa tự động điều chỉnh các yếu tố này để khiến cho mọi người trong xe đều cảm thấy thoải mái.

motor authority

Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe hơi thường xin cấp nhiều bằng sáng chế cho các công nghệ mới mà không có kế hoạch sử dụng chúng. Vì vậy, không có gì đảm bảo rằng hệ thống điều hòa không khí thông minh này sẽ có mặt trên một chiếc Ferrari trong tương lai.

Thay vì kiểu xe thể thao gầm thấp điển hình, những hình ảnh trong bằng sáng chế của Ferrari cũng cho thấy công nghệ được mô tả trên một chiếc xe SUV (hoặc ít nhất là xe sedan với hàng ghế sau). Hiện tại, Ferrari đang phát triển mẫu SUV Purosangue, nhưng tốt nhất là chúng ta cũng không nên kì vọng quá nhiều. Lý do là bởi vì những hình ảnh như thế này thường chung chung và không nhằm mô tả một loại xe cụ thể nào cả.

motor authority

Purosangue sẽ ra mắt vào năm 2022, có nghĩa là xe có thể sẽ được bán ra từ năm sản xuất 2023. Đây là một trong số những nhiều xe mà Ferrari dự định sẽ giới thiệu vào cuối năm 2022, cùng với mẫu xe kế nhiệm LaFerrari hybrid (có thể là đã và đang được thử nghiệm). Ngoài ra, mẫu xe chạy thuần điện đầu tiên của Ferrari (ra mắt vào khoảng năm 2025) cũng sẽ là một chiếc SUV. Đây nhiều khả năng sẽ lẽ là một biến thể của Purosangue.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.