ĐĂNG NHẬP
Ford phát triển hệ thống sạc xe điện không dây

Ford phát triển hệ thống sạc xe điện không dây

Công nghệ sạc điện thông minh của Ford là giải pháp giúp giảm bớt rắc rối mà các loại cáp sạc mang đến, nhưng liệu đây có phải thách thức mới trong việc đỗ xe?

23 Tháng 02, 2023

Mới đây, Ford đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho bộ sạc xe điện từ tính mới đến Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO). Bộ sạc tiện lợi này cho phép người lái sạc điện mà không cần rời khỏi ghế lái.

Tương tự như công nghệ MagSafe của Apple, bộ sạc xe điện của Ford sử dụng lực hút từ tính mạnh để liên kết cổng sạc bên trong cản sau xe với đầu nối của trạm sạc. Hệ thống này có thể ứng dụng cho cả trạm sạc AC lẫn DC. Đầu nối từ tính kể trên cũng có thể dễ dàng lắp đặt cho xe hybrid và xe điện có cổng sạc thông thường.

Cổng sạc thông thường trên những chiếc xe điện hiện nay. Ảnh: Car Buzz

Công nghệ mới giúp giảm bớt những rắc rối mà các loại cáp sạc cồng kềnh gây ra. Tuy nhiên, liệu điều này có đặt ra các lưu ý khi đỗ xe hay không?

Câu trả lời là không. Ford tích hợp một lượng khớp nối nhất định vào bộ sạc để các kết nối vật lý dễ dàng xảy ra miễn là cổng đủ gần với điểm sạc. Nói cách khác, chỉ khi kỹ năng đỗ xe của người lái là rất kém thì bộ sạc mới không hoạt động.

Ford là hãng xe điện bán chạy thứ 2 sau Tesla (tại thị trường Mỹ), nhờ vào thành công của Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Vì vậy, việc thúc đẩy trải nghiệm sạc tiện lợi là một trong những điều hãng rất quan tâm.

Ford Mustang Mach-E là một trong những chiếc xe điện bán chạy nhất. Ảnh: Car Buzz

Không chỉ riêng Ford, nhiều hãng xe khác cũng tham gia đường đua tối ưu hóa trải nghiệm sạc. Một số công nghệ sạc không dây đã được thử nghiệm tại bang Michigan và nước Đức. Hãng Ram cũng vừa tiết lộ bộ sạc rô bốt tại gia dự kiến ra mắt trên mẫu xe bán tải điện 1500 Revolution.

Mẫu xe bán tải điện Ram 1500 Revolution. Ảnh: Car And Driver

Cải tiến các điểm sạc hiện có theo công nghệ mới là rất khó, nhất là khi việc tăng tốc độ mạng sạc vẫn còn là thách thức. Tuy nhiên, nếu công nghệ mới của Ford được thông qua và đưa vào sản xuất rộng rãi, nó vẫn sẽ tạo ra một bước tiến lớn cho ngành công nghiệp xe hơi điện.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kỹ thuật điện

Các cấp độ sạc xe điện

Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu hơn về sạc xe điện, từ cấp độ 1 dành cho sạc tại nhà đến cấp độ 3 dành cho sạc nhanh.

GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.