ĐĂNG NHẬP
Ford muốn thương mại hóa xe đua Mustang GT3 2024

Ford muốn thương mại hóa xe đua Mustang GT3 2024

Sau khi chứng kiến màn trình diễn của chiếc xe đua Mustang GT3 2024 tại đường đua Sebring, CEO Jim Farley muốn mẫu xe của mình có thể lăn bánh trên đường phố.

27 Tháng 03, 2023

Để chuẩn bị cho mùa giải đua xe năm sau, Ford cho biết họ sẽ tham gia dường như tất cả những phân hạng ở mùa 2024, từ GT3, GT4, NASCAR cho đến NHRA…

Và một trong những chiến binh chủ chốt của hãng xe Hoa Kỳ chính là Mustang GT3 2024. Ở thời điểm hiện tại, xe vẫn đang được kiểm tra nghiêm ngặt và đã có những hình ảnh đầu tiên tại đường đua Quốc tế Sebring ở Florida.

Được sản xuất dựa trên một mẫu xe đường phố là Mustang Dark Horse nhưng Mustang GT3 sẽ nhận được nhiều nâng cấp khác.

Đầu tiên, khối động cơ Coyote sẽ sở hữu mức dung tích lớn hơn. Cụ thể, Mustang GT3 được trang bị khối 5.4L V8 hút khí tự nhiên thay cho khối Coyote 5.0L.

Tiếp theo đó là sự xuất hiện của lồng an toàn theo chứng nhận của FIA và đi kèm với đó là sự gia cố về kết cấu khung xe để đảm bảo an toàn cho các tay đua.

Ford Mustang GT3 chạy thử nghiệm trên đường đua Sebring. Ảnh: CarBuzz

Phần ngoại thất của xe cũng được thiết kế lại với bộ body kit thân rộng và các chi tiết khí động học khác nhằm tối ưu hóa độ ổn định cho xe khi chạy ở tốc độ cao.

Điểm nhấn khác biệt nhất trên chiếc Mustang GT3 so với người anh em Mustang Dark Horse phải kể đến là cánh gió kích thước khủng của xe.

Chi tiết này sẽ giúp hiệu suất của xe được tối ưu và tạo ra một lực downforce đủ lớn khi xe vận hành ở tốc độ cao trên đường đua.

Mustang Dark Horse sở hữu khối 5.0L V8 hút khí tự nhiên cung cấp mức công suất 500 hp và momen xoắn 567 Nm. Mức sức mạnh hứa hẹn sẽ được cải thiện hơn nữa trên Mustang GT3 sau khi nó nhận được những sự nâng cấp đáng kể.

Ford chưa công bố những thông số sau những bài kiểm tra đầu tiên nhưng có lẽ kết quả rất ấn tượng.

CEO của hãng xe Hoa Kỳ Jim Farley sau khi chứng kiến màn trình diễn của chiếc xe đua tại Sebring đã cho biết ông rất muốn mang chiếc xe đua này lên đường phố để thêm nhiều người có thể trải nghiệm nó.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.