ĐĂNG NHẬP
Ford lùi thời hạn trang bị BlueCruise đến đầu năm 2022

Ford lùi thời hạn trang bị BlueCruise đến đầu năm 2022

Vì một vài lý do kỹ thuật mà Ford phải lùi thời gian trang bị tính năng BlueCruise sang năm sau.

27 Tháng 11, 2021

Vào tháng 4 vừa qua, Ford lần đầu tiên công bố công nghệ bán tự lái BlueCruise và hứa hẹn sẽ trang bị trên Mustang Mach-E và F-150 vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Ford sẽ không thể hoàn thành kế hoạch của mình.

Cụ thể, Ford vừa thông báo rằng hãng sẽ phải trì hoãn việc triển khai hệ thống đến quý I năm tới. Giám đốc điều hành Ford Jim Farley đã chia sẻ rằng Ford đang mong muốn đơn giản hóa công nghệ BlueCruise. Rất có thể đây là lý do chính gây ra sự chậm trễ cho trang bị đang rất được mong đợi. Nhiều khả năng, những người hâm mộ hãng xe Mỹ sẽ phải đợi từ 2 - 5 tháng nữa để được thấy công nghệ này hoạt động như thế nào.

Motor1

Ford ước tính rằng trong tương lai, gần 80% số xe Mustang Mach-E sẽ được cung cấp công nghệ BlueCruise. Đối với mẫu Mustang sedan thuần điện bốn cửa, BlueCruise sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Riêng với F-150, Ford hy vọng khoảng 15% số xe sẽ có được trang bị này.

Trong khi đó, giám đốc tài chính của Ford John Lawler cho biết trong một cuộc nói chuyện với truyền thông rằng: “Tình trạng thiếu chip sẽ tiếp tục diễn ra trong năm tới và có khả năng là đến tận năm 2023 nhưng ở mức độ ít nghiêm trọng hơn nhiều. Bất chấp cuộc khủng hoảng vi mạch đang diễn ra trên toàn cầu, Ford mong muốn tăng 10% lượng xe bán ra vào năm 2022 so với năm nay.”

Motor1

Tóm lại, vẫn còn quá sớm để nói rằng công nghệ BlueCruise sẽ đáp ứng được tất cả những kỳ vọng đến từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều mà chúng ta có thể khẳng định ngay tại thời điểm này là Ford đang ngày càng quan tâm đến việc phát triển những công nghệ lái tự động cho tương lai.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.