ĐĂNG NHẬP
Ford F-150 Lightning sạc nối nhau như rết nhờ Pro Power Onboard

Ford F-150 Lightning sạc nối nhau như rết nhờ Pro Power Onboard

Đây là giải pháp hiệu quả khi người dùng cần sạc 2 xe điện cùng lúc nhưng chỉ có 1 ổ cắm sạc tại nhà.

28 Tháng 12, 2021

Vừa ra mắt cách đây không lâu, Ford F-150 Lightning đã nhanh chóng được nhiều người mệnh danh là “xe điện con rết” (EV Centipede). Lý do là bởi vì xe có khả năng trở thành trạm sạc nối tiếp cho các xe điện khác (bao gồm cả xe plug-in hybrid). Việc này có thể xảy ra bằng cách tận dụng máy phát điện công suất 7.2 kW và 9.6 kW được tích hợp lần lượt trên phiên bản thuần điện F-150 Lightning và phiên bản hybrid F-150 PowerBoost. Đây là một tính năng khá hữu ích mà Ford đã mang lên dòng xe bán tải biểu tượng của mình.

Với tên gọi Pro Power Onboard, tính năng kể trên bao gồm một bộ sạc thông minh công suất 2.4 kW, được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản Lightning và PowerBoost. Bên cạnh đó, Ford cũng sẽ cung cấp thêm cho người dùng một phích cắm 240V dưới dạng trang bị tùy chọn, với mục đích giúp xe đạt được khả năng sạc Cấp độ 2.

Road and Track

Ford tuyên bố rằng chỉ với 1 giờ sạc, các phiên bản điện của F-150 có thể giúp một chiếc Mustang Mach-E (dẫn động cầu sau cùng bộ pin cỡ lớn) đi được thêm 32 km, giúp một chiếc F-150 Lightning khác di chuyển thêm 21 km và giúp một chiếc xe tải Ford E-Transit (đầy hàng) vận hành được thêm 16 km.

Mặc dù những con số trên chưa đủ để phá vỡ kỷ lục tốc độ sạc hiện nay, Pro Owner Onboard vẫn thực sự là một tính năng tuyệt vời. Nhờ có nó, chiếc F-150 điện có thể giúp một chiếc xe khác di chuyển thêm một đoạn đường nữa trước khi đến trạm sạc gần nhất.

Tương tự, tính năng cũng có ích trong trường hợp một số người dùng muốn sạc 2 chiếc xe điện cùng lúc nhưng chỉ có một ổ cắm sạc duy nhất tại nhà. Với Pro Owner Onboard, người dùng có thể cắm sạc F-150 Lightning vào ổ cắm tại nhà, sau đó cắm sạc chiếc xe điện còn lại vào ổ cắm 240V của chiếc F-150.

Trên thực tế, với một số lượng nhất định, những chiếc F-150 điện thậm chí có thể cắm sạc cho nhau và nối đuôi tạo nên hình dạng một “con rết” di chuyển hàng cây số trên đường. Khi đó, mỗi chiếc F-150 phía sau được sạc bởi một chiếc F-150 xe phía trước.

Car and Driver

Ngoài ra, Pro Power Onboard không đơn thuần chỉ dùng để sạc các loại xe điện khác. Tất cả các phiên bản F-150 được tích hợp tính năng sạc thông minh vẫn có khả năng cấp nguồn hoặc sạc các thiết bị điện tử nhỏ khác như điện thoại di động hoặc máy tính xách tay với ổ cắm 120V.

Trước đây, phiên bản F-150 PowerBoost hybrid với tính năng Pro Power Onboard đã từng có thể cung cấp năng lượng điện cho cả một ngôi nhà.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kỹ thuật điện

Các cấp độ sạc xe điện

Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu hơn về sạc xe điện, từ cấp độ 1 dành cho sạc tại nhà đến cấp độ 3 dành cho sạc nhanh.

GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.