ĐĂNG NHẬP
Ford đăng ký bản quyền hệ thống âm thanh kết hợp nhiều xe

Ford đăng ký bản quyền hệ thống âm thanh kết hợp nhiều xe

Công nghệ mới này cho phép hệ thống loa trên 4 chiếc xe kết hợp lại thành một hệ thống âm thanh vòm dành cho những bữa tiệc và hơn thế nữa.

30 Tháng 06, 2023

Đối với nhiều người trong chúng ta, hệ thống âm thanh trên xe có thể được đánh giá là hệ thống âm thanh có chất lượng cao nhất, với mức âm lượng đủ to để gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, và hơn thế nữa, hệ thống này còn có tính di động.

Gần đây, Ford đã đăng ký bản quyền cho công nghệ kết hợp nhiều chiếc xe lại thành một hệ thống âm thanh dành cho những bữa tiệc sôi động.

Bằng sáng chế được đăng tải bởi Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) ngày 20/4 với cái tên không mấy ấn tượng là “Hệ thống âm thanh kết hợp nhiều phương tiện” (Multi-Vehicle Audio System).

Ý tưởng sáng tạo này có thể hiểu là hệ thống âm thanh ở những chiếc xe sẽ được đồng bộ không dây và đảm nhận vai trò như các loa độc lập trong một cấu hình hệ thống âm thanh nổi hoặc âm thanh vòm cỡ lớn. Ví dụ, hai chiếc xe có thể đỗ ở hai bên của một bữa tiệc và đảm nhận vai trò là loa trái và loa phải của bữa tiệc đó. Mỗi xe sẽ phát phần âm thanh với kênh tương ứng.

Một cấu hình của Hệ thống âm thanh kết hợp nhiều phương tiện của Ford. Ảnh: The Drive

Ngoài ra, hãng cũng sử dụng các sơ đồ minh họa cho các trường hợp sử dụng khác nhau của công nghệ này. Một số cách sắp xếp cho thấy xe có thể đóng vai trò như những bộ loa cho một rạp phim ngoài trời, hay có cách bố trí bốn xe quây thành vòng tròn để phục vụ những bữa tiệc sân sau hoặc sàn nhảy.

Đơn đăng ký của Ford tập trung nói về những mẫu xe tự lái, ở đó hệ thống có thể điều khiển xe tự sắp xếp vào đúng vị trí ứng với những cấu hình hệ thống âm thanh nổi hoặc âm thanh vòm trong khoảng không gian cho trước. Sau đó, xe được điều khiển để mở cửa ra vào, cửa sổ và có thể là cả mui xe, sau đó hệ thống âm thanh bắt đầu hoạt động với mức âm lượng phù hợp.

Các cấu hình bố trí khác nhau cho hệ thống âm thanh kết hợp nhiều phương tiện của Ford. Ảnh: The Drive

Tuy nhiên, ngay cả với những mẫu xe không tự lái, công nghệ này cũng vẫn hoạt động như bình thường. Chủ xe chỉ cần đưa xe vào đúng vị trí trước khi đồng bộ để bắt đầu phát âm thanh. Đơn đăng ký bản quyền này cũng cho biết các xe nên bật tính năng định vị GPS và kết nối không dây để xác định chính xác vị trí của mỗi xe trong hệ thống âm thanh, từ đó phát nội dung ở kênh tương ứng.

Một số mẫu xe Ford giờ đây được trang bị tùy chọn hệ thống âm thanh của Bang & Olufsen. Video: YouTube/Bang & Olufsen

Công nghệ này được mong chờ sẽ được trang bị trên hệ thống giải trí của các mẫu xe Ford thế hệ tiếp theo. Chắc chắn dù là tệp khách hàng nào, vẫn sẽ luôn có nhu cầu đối với một hệ thống âm thanh phục vụ những chuyến đi xa với nhóm bạn bè đông. Với bằng sáng chế này, Ford có vẻ như đang đi đầu trong mảng công nghệ dành cho âm thanh và những bữa tiệc.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.