ĐĂNG NHẬP
Ford cải tiến thiết kế Mustang 2024 bằng đường hầm gió

Ford cải tiến thiết kế Mustang 2024 bằng đường hầm gió

Với công nghệ đường hầm gió mới, Ford không chỉ dừng lại ở việc mô phỏng luồng không khí đi qua thân xe mà còn có thể mô phỏng được phần đường xe di chuyển.

03 Tháng 09, 2023

Thế hệ Ford Mustang mới có thể không quá khác biệt so với phiên bản hiện tại, nhưng hãng xe Mỹ cho biết khi kết hợp lại, các thay đổi nhỏ sẽ dẫn đến những biến đổi lớn trên phương diện khí động học của xe. Đội ngũ kỹ sư đã dành hơn 250 giờ trong các đường hầm gió thế hệ mới nhất để đảm bảo xe có hiệu suất khí động học tốt nhất có thể.

Mẫu Mustang S650 phiên bản 2024 được thụ hưởng công nghệ đường hầm gió mới nhất, không chỉ mô phỏng lại luồng không khí quanh xe mà cả phần mặt đường phía dưới. Đường hầm gió với bề mặt di động (Rolling Road Wind Tunnel) có khả năng mô phỏng vận tốc lên tới 322 km/h và lấp đầy một khí cầu nhỏ lớp K (K-Class blimp) chỉ trong 5 giây.

Kết quả mô phỏng thử nghiệm đường hầm gió cho mẫu Mustang 2024. Ảnh: Carscoops

Mục tiêu của thử nghiệm này không chỉ để gây ấn tượng với những thông số trên lý thuyết, mà còn giúp mô phỏng chính xác hơn những hiện tượng xảy ra trong thực tế. Từ đó, các kỹ sư và nhà thiết kế có thể thực hiện nhiều bài kiểm tra hơn, giúp cải thiện các mẫu xe thành phẩm và giảm bớt chi phí.

Một số hình ảnh về quá trình phát triển Ford Mustang 2024 trong đường hầm gió thế hệ mới. Ảnh: Carscoops

“Khi mà điều kiện trong phòng thí nghiệm ngày càng giống với thực tế, hãng sẽ càng có điều kiện để tạo ra những mẫu xe với hiệu suất khí động học cũng như độ vững tốt hơn và nhanh chóng hơn,” theo lời John Toth, giám sát kỹ thuật đường hầm gió của Ford chi nhánh Bắc Mỹ.

“Thực hiện kiểm tra với bánh xe có khả năng di chuyển sẽ hiệu quả trong việc cải thiện tính khí động học đối với các mẫu xe dành cho đường đua, chẳng hạn như mẫu Mustang Dark Horse vốn cần sự cân bằng giữa lực cản khí động và lực ép xuống mặt đường.”

Đường hầm gió mới nhất của Ford không chỉ sử dụng một băng chuyền mà lên tới con số 5. Hệ thống trang bị một băng chuyền cho mỗi bánh xe, còn băng số 5 nằm ở ngay dưới giữa thân xe. Trong trường hợp cần thiết, xe có thể được đưa lên một băng chuyền duy nhất với kích thước lớn hơn nhằm phục vụ tốc độ cao.

Thử nghiệm trong đường hầm gió được áp dụng cho việc thiết kế mẫu Mustang Dark Horse 2024, từ đó dẫn tới trang bị cánh gió bổ sung Gurney flap, cánh gió và bộ chia gió dưới và vành bánh xe mới. Tất cả đều góp phần cải thiện khả năng vận hành của xe trên đường đua cũng như đường trường.

Ford Mustang 2024 được thử nghiệm trong đường hầm gió thế hệ mới. Video: YouTube/Carscoops

“Chúng tôi đã dành khoảng 250 giờ trong đường hầm gió để phát triển Ford Mustang 2024, bao gồm cả phiên bản Dark Horse,” theo lời Jonathan Gesek, kỹ sư khí động làm việc với hai mẫu Mustang và Bronco. “Tính khí động học của Mustang Dark Horse cùng với một số yếu tố khác đã giúp tạo ra mẫu Mustang động cơ 5.0L hoàn thiện nhất cho cả đường đua và đường phố tính tới hiện tại.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.