ĐĂNG NHẬP
Dùng ECU MHtronik, Manhart nâng sức mạnh của BMW M3 lên 641 hp

Dùng ECU MHtronik, Manhart nâng sức mạnh của BMW M3 lên 641 hp

Manhart MH3 GTR được độ dựa trên nền tảng của BMW M3 với sức mạnh 641 hp và 800 Nm, đi cùng bộ mâm đen với 6 cặp nan hoa.

31 Tháng 08, 2022

Manhart là một hãng độ có tiếng, khi mà sản phẩm của họ trải rộng trên rất nhiều mẫu xe và hãng xe khác nhau.

Trong số danh sách này thì riêng với BMW, Manhart đặc biệt ưu ái cho hãng xe Đức hàng loạt bản độ đến từ phân nhánh hiệu năng cao M Performance và các dòng Series khác nhau.

Trong bài viết này, nhân vật chính là MH3 GTR, được xây dựng dựa trên mẫu BMW M3. Có thể nói, Manhart đã tạo ra một chiếc sedan mạnh mẽ hơn với những nâng cấp toàn diện về hệ thống truyền động, hệ thống treo và cả thiết kế bên ngoài.

Thiết kế lưới tản nhiệt hình “quả thận” – DNA của BMW vẫn luôn được giữ lại. Ảnh: Motor1

Chiếc MH3 GTR vẫn giữ nguyên khối động cơ 3.0L I6 tăng áp kép mang mã S58. Tuy nhiên, bộ ECU mới mà Manhart trang bị có tên MHtronik đã giúp công suất của chiếc xe tăng lên 641 hp (từ 503 hp) và momen xoắn đạt 800 Nm (tăng từ 650 Nm).

Ngoài ra, bộ phận ống xả là thứ không thể thiếu khi độ xe. Cấu hình tiêu chuẩn mà Manhart cung cấp trên MH3 GTR là bộ ống xả bằng thép không gỉ, đi kèm van chỉnh âm. Âm thanh uy lực của xe thoát ra qua 4 ống xả có đường kính 3.9 inch.

Hơn nữa, gói độ mà Manhart cung cấp trên MH3 GTR còn có khả năng loại bỏ bộ lọc hạt Otto (Otto particulate filter). Bộ lọc này là nguyên nhân làm cho âm thanh thoát ra từ ống xả trở nên “hiền” hơn.

Dù không được phép thực hiện trên lãnh thổ nước Đức, Manhart vẫn có thể lược bỏ chi tiết này khi bán xe sang các nước có luật khí thải ít khắt khe hơn.

Bộ ống xả mạnh mẽ mà Manhart mang lên chiếc MH3 GTR. Ảnh: Motor1

Với sức mạnh sẵn có từ BMW M3 và một số cải tiến, MH3 GTR sẽ còn mang lại cho người lái cảm giác tốt hơn khi cầm lái chiếc xe. Khách hàng có thể chọn thiết lập hệ thống giảm chấn lò xo Manhart Variant 4 hoặc bộ hạ thấp khoảng sáng gầm H&R.;

Về kiểu dáng, Manhart đã thực hiện những chỉnh sửa nhỏ đối với M3. Hãng tạo ra một chiếc MH3 GTR với thân xe có màu xám đậm và các sọc màu xám nhạt dần ở nắp capo và nắp cốp.

Ngoài ra, chúng ta cũng không thể không nhắc tới các chi tiết carbon. Các bộ phận mang lại khả năng khí động học trên xe đều được “carbon hóa”, bao gồm các chi tiết phía trước xe, bên sườn xe, cánh gió sau và bộ khuếch tán dưới gầm.

Thiết kế bên ngoài và nội thất của MH3 GTR. Ảnh: Motor1

Chiếc “siêu” sedan MH3 GTR của Manhart sử dụng mâm xe với 6 cặp nan hoa với kích thước 9x20 inch ở bánh trước và 10.5x20 inch ở bánh sau. Bộ mâm mà Manhart trang bị cho MH3 GTR có màu đen satin. Tất nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu đổi màu những chiếc mâm mà muốn họ sở hữu.

Về nội thất, thay đổi duy nhất mà Manhart mang lại là bộ ghế trước Recaro Podium với lớp vỏ làm hoàn toàn bằng sợi carbon, đi kèm logo Manhart in nổi ở tựa đầu.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.