ĐĂNG NHẬP
BMW ra mắt dịch vụ chăm sóc khách hàng chủ động dựa trên AI

BMW ra mắt dịch vụ chăm sóc khách hàng chủ động dựa trên AI

Dựa trên chương trình dịch vụ mới, hãng xe xứ Bavaria muốn liên hệ với khách hàng một cách chủ động hơn nhằm đưa ra giải pháp kịp thời.

02 Tháng 10, 2023

Toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi đang trải qua một giai đoạn chuyển đổi đáng kể được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo. Công nghệ AI (Artificial Intelligence – trí tuệ nhân tạo) đã và đang được tích hợp vào các phương tiện để nâng cao tính an toàn, hiệu quả và trải nghiệm lái xe tổng thể.

Từ các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) cung cấp các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường cho đến khả năng lái xe tự động, AI luôn đi đầu trong lĩnh vực đổi mới ngành công nghiệp xe hơi. Giờ đây, BMW đã tìm ra một cách khác để triển khai công nghệ mới cho các phương tiện của mình.

Cụ thể, hãng xe nước Đức muốn thực hiện bước tiến kế tiếp trong dịch vụ khách hàng với sản phẩm mới nhất của mình – chương trình Proactive Care. Đây là dịch vụ chăm sóc xe chủ động kết hợp giữa dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.

Proactive Care là dịch vụ chăm sóc xe chủ động kết hợp giữa dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Ảnh: BMW UK

Dịch vụ mới này cho phép xe BMW tự động xác định các yêu cầu dịch vụ hiện có và có thể dự đoán được, cho phép họ chủ động dự đoán nhu cầu của khách hàng và đưa ra giải pháp kịp thời. Dịch vụ đã có thể được sử dụng trên các ứng dụng di động của hãng. BMW cũng đang có kế hoạch cải tiến liên tục chúng trong tương lai.

Trong nhiều năm qua, các phương tiện BMW đã gửi trực tiếp dữ liệu dịch vụ đến các đại lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các kết nối tương tác có chủ đích giữa khách hàng và đại lý.

Tuy nhiên, sự nâng cấp giữa mô hình cũ với chương trình Proactive Care nằm ở việc BMW sẽ chủ động tiếp cận khách hàng. Giờ đây, trách nhiệm của khách hàng không còn là liên hệ với đối tác BMW của họ nữa. Hiện tại, BMW sẽ chủ động tiếp cận khách hàng.

Vậy chương trình Proactive Care mang lại lợi ích gì cho hoạt động bảo dưỡng xe của khách hàng? Khi cần thiết, chương trình sẽ thông qua các phân tích dữ liệu và ghi lại thói quen sử dụng xe của khách hàng, từ đó cho phép đưa ra các giải pháp phù hợp.

Theo BMW, cách tiếp cận ưu tiên kỹ thuật số sẽ đảm bảo rằng khách hàng được thông báo tình trạng xe qua các kênh ưa thích của họ, cho dù đó là ứng dụng My BMW, thông báo trong xe, email, đại lý họ đã chọn hay cuộc gọi từ dịch vụ Hỗ trợ bên đường (Roadside Assistance).

Chương trình proactive Care sẽ thông qua các phân tích dữ liệu và ghi lại thói quen sử dụng xe của khách hàng, từ đó cho phép đưa ra các giải pháp phù hợp. Ảnh: Arena EV

Chăm sóc chủ động cũng giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ lâu dài đối với người dùng BMW, từ các mẹo tự trợ giúp đến hỗ trợ linh hoạt đảm bảo việc di chuyển của người dùng không bị gián đoạn. Nó thậm chí còn gợi ý cho các chủ xe đại lý phù hợp trong mạng lưới toàn cầu khi cần mang xe đến xưởng bảo dưỡng.

Hiện đặt lịch hẹn trực tuyến và video dịch vụ được cá nhân hóa với các tùy chọn thanh toán trực tuyến là một trong nhiều tính năng có sẵn.

Proactive Care là dịch vụ toàn cầu dành cho tất cả các mẫu xe BMW được trang bị Hệ điều hành BMW 7 trở lên, kể từ phiên bản 07/2019. Để tham gia chương trình, khách hàng cần có hợp đồng BMW ConnectedDrive còn hiệu lực và phải đăng ký xe của mình trong ứng dụng hoặc cổng thông tin My BMW bằng ID BMW và chi tiết liên hệ của họ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.