ĐĂNG NHẬP
BMW phát triển thế hệ động cơ đốt trong mới cho dòng xe SUV

BMW phát triển thế hệ động cơ đốt trong mới cho dòng xe SUV

Nhà sản xuất ô tô Đức được cho là đang chuẩn bị phát hành những chiếc SUV chạy bằng động cơ đốt trong mới vào năm 2027.

07 Tháng 04, 2023

Dù đầu tư lớn vào điện khí hóa nhưng BMW không có ý định từ bỏ động cơ đốt trong. Phát hiện đầu tiên bởi BMWBlog, tờ Handelsblatt của Đức báo cáo rằng nhà sản xuất ô tô đang có kế hoạch phát hành các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong mới vào năm 2027.

Động cơ đốt trong của một chiếc BMW M Series. Ảnh: Carbuzz

Theo một nguồn tin nội bộ của công ty, loạt động cơ đốt trong mới sẽ được trang bị cho dòng X-series, bao gồm các loại xe như X3 và X5 do Mỹ sản xuất. Giám đốc điều hành công ty, ông Oliver Zipse, trước đây đã chia sẻ suy nghĩ của mình về lệnh cấm động cơ đốt trong hoàn toàn, ông cũng lưu ý rằng việc từ bỏ công nghệ này có thể cản trở sự phát triển của ngành xe hơi.

Nhưng điều đó không có nghĩa là ông Zipse phản đối xe điện. Thương hiệu có trụ sở tại Munich này đã phát hành một số dòng xe điện mới trong vài năm qua. Tuy nhiên, chiến lược của BMW là cung cấp một dòng sản phẩm cho tất cả các thị trường, nghĩa là những chiếc xe động cơ đốt trong vẫn sẽ được bán ở những nơi mà nó được phép lưu hành.

Một chiếc BMW X5. Ảnh: Carbuzz

Mặc dù nó có mang lại nhiều điểm tích cực từ góc độ kinh doanh, phương pháp này lại không được các nhà môi trường ủng hộ.

Cho đến khi BMW đưa ra thông báo chính thức, thật khó để đoán động cơ nào sẽ tồn tại. Có lẽ động cơ sáu xi lanh thẳng hàng (mang tính biểu tượng) và động cơ V8 của công ty sẽ tồn tại lâu hơn một chút nhờ điện khí hóa, nhưng cũng có thể chúng sẽ bị “khai trừ” trước cả động cơ ba và bốn xi lanh.

Nhiều bằng chứng cho thấy động cơ đốt trong của BMW vẫn mãi tồn tại. Phát biểu với CarMag của Nam Phi, các quan chức địa phương cho rằng động cơ sáu xi lanh thẳng hàng sẽ vẫn là một phần của nhiều dòng xe trong vài năm nữa. Nó vẫn được áp dụng cho các biến thể xăng và dầu diesel phổ biến ở một số thị trường cụ thể.

Những chiếc BMW X5 thế hệ mới vẫn được trang bị động cơ đốt trong. Ảnh: carbuzz

Năm ngoái, ông Frank Weber cho biết hãng đang nghiên cứu một loạt động cơ truyền thống với lượng khí thải đã giảm đáng kể. Điều này có nghĩa là họ sẽ nghiêm túc tuân thủ luật pháp và cố gắng kéo dài tuổi thọ của động cơ đốt trong đang bị siết chặt về mặt luật pháp.

Tuy nhiên, điện khí hóa và kỹ thuật cũng chỉ là một giải pháp có hạn vì công ty đã phải từ bỏ động cơ V12 được trang bị trên mẫu sedan hạng sang M760i thế hệ trước. Có khả năng động cơ V8 cũng sẽ đi theo con đường này trong những năm tới, nhưng hãy hy vọng rằng động cơ 6 xi lanh thẳng hàng sẽ tồn tại sau năm 2030.

Điều đáng chú ý là cả Rolls-Royce và Mini đều cam kết sử dụng điện hoàn toàn vào năm 2030. Đây là những thương hiệu thích hợp và sẽ dễ dàng tồn tại với dòng sản phẩm chỉ dành cho xe điện. BMW sẽ phải giữ lại động cơ đốt trong nếu muốn tồn tại trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là ở những thị trường mà xe điện mang tính không khả thi.

Những động cơ này có thể sẽ được trang bị cho những chiếc xe Neue Klasse sắp ra mắt – những mẫu xe được thiết kế để phù hợp với hệ truyền động điện, động cơ đốt trong hay thậm chí cả hydro.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.