ĐĂNG NHẬP
Nhà máy BMW tại Munich chính thức ngưng sản xuất động cơ đốt trong

Nhà máy BMW tại Munich chính thức ngưng sản xuất động cơ đốt trong

Để chuẩn bị cho tương lai điện hóa, BMW sẽ ngưng sản xuất động cơ đốt trong ở nhà máy tại Munich, chọn Anh và Áo là 2 nơi thay thế.

22 Tháng 11, 2023

Vài tháng trước, BMW cho biết họ sẽ không ra thông báo ngưng sản xuất động cơ đốt trong như nhiều hãng xe khác. Đây được xem là một tin vui đối với những ai là fan của động cơ đốt trong nhưng thông tin mới đây sẽ khiến cho nhiều người lại lo lắng.

Một báo cáo gần đây cho biết những khối V8 vừa được sản xuất xong tại nhà máy ở Munich, Đức cũng chính là những khối động cơ đốt trong cuối cùng được sản xuất tại đây.

Trên thực tế, những ai hay theo dõi thông tin về hãng xe nước Đức có lẽ sẽ không mấy bất ngờ bởi hãng đã thông báo việc này từ tận tháng 11 năm 2020.

Nhà máy ở Munich được chuyển đổi để sản xuất động cơ điện. Ảnh: Carscoops

Cụ thể, tại thời điểm đó, BMW cho biết họ sẽ chuyển dần việc sản xuất những khối V8 và V12 từ Munich sang Hams Hall, Anh. Trong khi đó, những khối động cơ với số xi lanh nhỏ hơn sẽ được sản xuất tại Steyr, Áo.

Nhà máy tại Munich sẽ được chuyển hướng sang chỉ sản xuất động cơ điện và toàn bộ nhân viên tại đây sẽ được đào tạo lại với lượng kiến thức mới.

Đây có thể được xem là bước chuyển mình của BMW mặc dù hãng vẫn chưa công bố ngày chính thức ngưng sản xuất động cơ đốt trong nhưng đây có thể là một tín hiệu.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.