ĐĂNG NHẬP

Manhart độ Porsche Cayenne mạnh hơn 800 hp

Mẫu SUV của Porsche được thay đổi cả diện mạo lẫn sức mạnh khi qua tay các thợ độ tại Manhart.

31 Tháng 05, 2022

Mẫu xe Cayenne Turbo Coupe của Porsche sở hữu một khối động cơ được cho là “kiệt tác” của kỹ thuật.

Nguyên bản của mẫu xe này sử dụng khối động cơ 4.0L V8 tăng áp, sản sinh công suất lên đến 541 hp và momen xoắn xấp xỉ 770 Nm. Xe cho ra khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3.7 s và đạt tốc độ tối đa 285 km/h (một vài thử nghiệm cho ra 297 km/h).

Car Buzz

Nếu những con số trên là chưa đủ thỏa mãn về tốc độ, bản độ CRT 800 đến từ Manhart trong bài viết này sẽ khiến bạn “gục ngã“ trước mẫu xe này.

Cụ thể, Manhart đã tinh chỉnh lại toàn bộ các bộ phận bên trong Porsche Cayenne, khiến cho mẫu xe Đức tạo ra sức mạnh lên đến 807 hp công suất và 1,088 Nm momen xoắn.

Cụ thể, chiếc SUV của Porsche được trang bị gói độ tăng áp, một bộ làm mát (của Manhart) và một vài nâng cấp nhẹ ở hộp số. Ngoài ra, bản độ Cayenne còn được hiệu chỉnh ECU và trang bị thêm một bộ điều khiển Manhart Mhtronik.

Đội ngũ thợ độ của Manhart đã trang bị cho xe hệ thống ống xả bằng thép không gỉ và tích hợp hệ thống điều khiển van. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn cụm ống xả bằng carbon hoặc bằng gốm. Bên cạnh đó, bộ lọc hạt xăng (Otto-Partikelfilter) cũng được trang bị cho một số thị trường có tiêu chuẩn khí thải khắt khe.

Bộ lọc hạt xăng (Otto-Partikelfilter) thường được đặt ở dưới bộ chuyển đổi xúc tác và nằm bên trong một hộp kim loại. Thiết bị này trông tương đối giống như một bộ giảm thanh bổ sung.

Car Buzz

Hiện tại, Manhart vẫn sử dụng bộ bodykit độc đáo dành riêng cho CRT 800. Không dừng lại ở đó, hãng độ Đức vẫn muốn thay đổi thêm một chút kiểu dáng của Porsche Cayenne.

Cụ thể, bộ decal kết hợp màu đen và vàng đặc trưng của hãng độ Manhart giúp chúng ta dễ dàng phân biệt giữa bản độ CRT 800 và chiếc xe nguyên bản.

Một điểm đặc trưng mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy trên hầu hết các bản độ của Manhart chính là bộ mâm 22 inch. Với màu đen bóng chủ đạo, khách hàng còn có thể lựa chọn thêm màu phụ để làm nổi bật cho xe.

Car Buzz

Hệ thống treo của mẫu xe Đức cũng được tinh chỉnh để hạ thấp gầm khoảng 35 mm so với phiên bản tiêu chuẩn. Hơn nữa, nắp che động cơ còn mang màu vàng đen đặc trưng của Manhart. Ngoài ra, khách hàng sẽ được tùy chọn cá nhân hóa nội thất theo yêu cầu.

Hệ thống phanh nguyên bản trên Porsche Cayenne vẫn rất ấn tượng khi phải “gánh vác” con số sức mạnh hơn 800 hp. Tương tự nội thất, đội ngũ Manhart có thể nâng cấp hệ thống phanh theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, đây vẫn không phải là chiếc SUV mạnh nhất mà Manhart từng độ. Trước đó, hãng này đã từng giới thiệu mẫu xe BMW X5 M Competition với tên gọi MHX5 800. Chiếc SUV từ BMW được Manhart độ lại có sức mạnh lên đến 812 hp và 1,080 Nm.

Car Buzz

Thế nhưng không phải vì thế mà CRT 800 sẽ “lép vế” khi so với MHX5 800. Hệ thống treo của CRT 800 được đánh giá là vượt trội hơn RV 650 (bản độ Range Rover của Manhart).

Hiện tại, hãng độ Đức vẫn chưa tiết lộ chi tiết số tiền phải trả cho gói độ hiệu suất CRT 800. Tuy nhiên, con số này được dự đoán có thể sẽ đắt hơn đáng kể so mức giá 3.2 tỷ đồng (của chiếc SUV nguyên bản).

Car Buzz
Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.