ĐĂNG NHẬP
Đây là chiếc Ferrari F8 Spider phiên bản ‘quá tải’ sợi carbon

Đây là chiếc Ferrari F8 Spider phiên bản ‘quá tải’ sợi carbon

Từ một chiếc xe có thiết kế ấn tượng với nhiều đường nét độc đáo, Mansory đã biến F8 Spider thành một tuyệt phẩm.

19 Tháng 03, 2022

Không cần phải bàn cãi, Ferrari F8 Spider hào nhoáng chắc chắn là chiếc xe có thể thu hút mọi ánh nhìn trên đường phố. Thế nhưng nếu như vậy là chưa đủ, hãy để nó “qua tay” hãng độ Mansory!

Với bản độ trong bài viết dưới đây, F8 Spider đã bộc lộ hết những nét hoang dã của mình nhờ những chi tiết làm từ sợi carbon. Khác với những chiếc xe được độ hoàn toàn từ trong ra ngoài, chiếc F8 Spider đặc biệt này của Mansory lại chỉ được trang bị một gói độ “nhẹ”. Và nói là “nhẹ” nhưng thực tế thì gói này vẫn mang lại cho chiếc xe một hiệu suất mạnh mẽ, đúng như tinh thần của đội đua Ferrari ở vùng Maranello (Ý).

Mansory

Lý do hãng gọi đây là “gói độ nhẹ” là bởi vì Mansory không thực hiện bất cứ thay đổi nào nhắm vào cấu hình chính của xe. Thay vào đó, hãng đã tận dụng các trang bị làm từ sợi carbon để tạo điểm nhấn cho chiếc xe, bên cạnh những chi tiết màu vàng tương phản.

Không chỉ dừng lại ở F8 Spider, F8 Tributo cũng được thừa hưởng những thay đổi này. Cả hai đều sẽ nhận được các các trang bị hiệu suất như bộ chia gió trước, các chi tiết mở rộng thân xe và bộ khuếch tán gió gầm 2 mảnh mạnh mẽ.

Mansory

Ngoài ra, chụp gương chiếu hậu (mirror cap) cũng sẽ được nhúng qua một lớp carbon, trong khi ở phía sau, một cánh gió cũng được lắp thêm vào. Từ những chi tiết như tay nắm cửa đến khoang động cơ, Mansory đã biến chúng trở nên nhẹ hơn tương đối đáng kể, trong đó điển hình là hốc lấy gió làm mát ở 2 bên thân xe.

Về phần động cơ, khối máy 3.9L V8 tăng áp kép của F8 Spider đã được tinh chỉnh để có thể tạo ra công suất 880 hp (tăng từ 710 hp) và momen xoắn 960 Nm. Những con số này đã mang lại cho chiếc F8 Spider “độ” khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2.6 s (nhanh hơn 0.3 s so với bản gốc).

Tốc độ tối đa của chiếc F8 Spider đặc biệt này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo dự đoán, nó có thể vượt qua mốc 340 km/h của phiên bản tiêu chuẩn.

Mansory

Ở khu vực bánh xe, Mansory đã loại bỏ bộ mâm hợp kim và nhường chỗ cho bộ mâm đen mới với kích thước 22 inch ở phía sau và 21 inch ở phía trước. Các điểm nhấn màu vàng ở cùm phanh và viền vỏ xe sẽ được tận dụng để làm nổi bật cho bộ 4 bánh xe.

Thiết kế của F8 Tributo và F8 Spider ban đầu đã rất ấn tượng bởi những đường nét thiết kế hài hòa. Có thể nói, để khiến chúng trở nên “hoang dã” và “gắt gỏng” hơn, Mansory đã làm rất tốt vai trò của mình.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.