ĐĂNG NHẬP
Công nghệ ngăn người lái nhìn trộm màn hình của hành khách

Công nghệ ngăn người lái nhìn trộm màn hình của hành khách

Người lái và hành khách có thể tận hưởng các tính năng giải trí trên xe nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

19 Tháng 04, 2022

Hiện nay màn hình thông tin giải trí đã trở thành một trong những trang bị bắt buộc trên xe hơi. Cùng với sự phát triển của công nghệ, các màn hình cũng liên tục được tích hợp nhiều tính năng hiện đại để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Gần đây, xu hướng sử dụng 3 màn hình giải trí đang nhận được sự quan tâm của các nhà thiết kế nội thất xe hơi. Theo đó, xe hơi sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí trung tâm và màn hình dành riêng cho hành khách phía trước.

Car Buzz

Những chiếc xe được thiết kế như trên gồm Ferrari Roma, Jeep Grand Wagoneer hay Porsche Taycan… Với cách bố trí kiểu mới, người lái và hành khách sẽ có những trải nghiệm thú vị và khá lạ lẫm. Tuy vậy, đây cũng là một nguyên nhân gây mất tập trung khi lái xe.

Để khắc phục vấn đề này, Continental đã bắt tay vào việc tạo ra màn hình hiển thị mới ngăn người lái nhìn thấy nội dung đang phát trên màn hình dành riêng cho hành khách. Continental gọi đó là màn hình hiển thị quyền riêng tư.

Điểm đặc biệt của màn hình này là nó có thể chuyển đổi qua lại giữa chế độ riêng tư và chế độ hiển thị thông thường. Rất đơn giản, hành khách chỉ cần gạt nhẹ công tắc được trang bị trên màn hình để tiếp tục xem phim hay giải trí mà không gây mất tập trung cho người lái.

Car Buzz

Continental đã tích hợp vào màn hình 12.3 inch hai đèn nền khác nhau (một cho chế độ tiêu chuẩn và một cho chế độ riêng tư). Một điểm khác biệt là tấm đèn nền riêng tư sẽ tắt tất cả các đèn nền chiếu thẳng vào khu vực người lái, còn tấm đèn nền tiêu chuẩn thì không. Qua đó, người lái có thể nhìn thấy màn hình ở trạng thái tiêu chuẩn, nhưng không thể nhìn thấy màn hình ở trạng thái riêng tư.

Công nghệ này tuy đơn giản nhưng đem lại rất nhiều lợi ích. Nó không chỉ đảm bảo được sự tập trung người lái xe mà còn mang đến sự giải trí dành riêng cho hành khách. Continental cũng nói rằng hệ thống đèn nền đôi của hãng sẽ không làm sai lệch hình ảnh đối với cả người lái và hành khách.

Car Buzz

Theo như công bố của Continental, màn hình hiển thị quyền riêng tư sẽ được tung ra thị trường vào năm 2024.

Công nghệ màn hình này sẽ là tính năng đảm bảo an toàn cho người lái và hành khánh khi dần càng có nhiều mẫu xe hơi được trang bị hệ thống 3 màn hình trong nhiều năm tới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.