ĐĂNG NHẬP
V12 vẫn là hiện tại của Ferrari nhưng tương lai có thể là V8

V12 vẫn là hiện tại của Ferrari nhưng tương lai có thể là V8

Mẫu xe kế nhiệm của Ferrari 812 sắp tới vẫn được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên nhưng trong tương lai, nhiều khả năng khối V8 tăng áp sẽ là sự thay thế.

15 Tháng 12, 2023

Ở thời điểm hiện tại, những hãng chuyên sản xuất siêu xe ngoài việc tìm cách điện hóa đội xe của mình, việc tính toán bước đi tiếp theo cho khối động cơ đốt trong cũng là cả 1 vấn đề.

Ferrari có thể được xem là một ví dụ điển hình. Là hãng siêu xe danh tiếng trên thế giới, Ferrari được nhiều người nhớ đến bởi khối động cơ V12 hút khí tự nhiên biểu tượng của mình.

Tuy nhiên, khi mà các tiêu chuẩn khí thải ngày một gắt gao và làn sóng điện hóa đang kéo đến dữ dội, việc tiếp tục giữ lại hay phát triển một động cơ đến 12 xi lanh không hề dễ dàng.

Rất nhiều những hãng xe tên tuổi khác đã chọn giải pháp giảm số lượng xi lanh hay tích hợp công nghệ hybrid để duy trì sự xuất hiện của động cơ đốt trong. Nhưng ở thời điểm này, Ferrari lại chọn một hướng đi khác.

Khối V8 tăng áp do Ferrari sản xuất. Ảnh: Evo

Flavio Manzoni, người đứng đầu bộ phận thiết kế của Ferrari cho biết động cơ V12 hút khí tự nhiên không phải là khối động cơ hiệu suất nhất mà hãng đang sở hữu.

Vị trí đó thuộc về khối V8 tăng áp. Flavio cho biết nếu chỉ xét về hiệu suất, động cơ V8 tăng áp hiệu quả hơn nhiều so với khối V12 biểu tượng. Tuy nhiên, nếu xét thêm về mặt truyền thống và cảm xúc, rõ ràng, động cơ V12 “ăn đứt” khối V8.

Trong tương lai gần, cụ thể là ngay năm sau, khối V12 hút khi tự nhiên vẫn sẽ xuất hiện trên mẫu xe kế nhiệm của chiếc Ferrari 812. Điều này cho thấy hãng siêu xe Ý muốn khối V12 của mình tồn tại càng lâu càng tốt.

Nhưng thời gian sẽ chống lại mong muốn này và trong một tương lai xa hơn, có thể khối V8 tăng áp sẽ lên ngôi và thay thế cho biểu tượng V12 hút khí tự nhiên.

Thực tế cũng đã phần nào chứng minh điều này khi Ferrari cho biết doanh số những mẫu xe hybrid của họ đã vượt qua những mẫu xe dùng động cơ đốt trong lần đầu tiên trong quý trước.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.