ĐĂNG NHẬP
Chiếc máy dyno tặng kèm khối động cơ Ferrari V12 bắt đầu đấu giá

Chiếc máy dyno tặng kèm khối động cơ Ferrari V12 bắt đầu đấu giá

Chiếc máy dyno này đã xuất hiện từ những ngày đầu tiên của Ferrari tại Maranello, vào kỷ nguyên của khối động cơ Colombo V12.

08 Tháng 04, 2024

Khối động cơ Colombo V12 của Ferrari xuất hiện dưới mui của một số mẫu xe vĩ đại và được săn lùng nhiều nhất, bao gồm 250, 275, 330 và 365 GTB/4.

Hầu hết những người đam mê sẽ không có cơ hội tiếp xúc với những mẫu xe trên, nhưng một cỗ máy có thể giúp thay đổi điều này. RM Sotheby's đang mở đấu giá một cỗ máy dyno từng thuộc sở hữu của “Ngựa chồm”, đi kèm với khối động cơ V12 nguyên vẹn có khả năng vận hành.

Theo RM, chiếc máy dyno ban đầu được mua từ nhà máy Ferrari tại Maranello bởi đại lý Jacques Swaters đến từ Bỉ vào năm 1953. Hệ thống này từng được hãng siêu xe nước Ý sử dụng cho mục đích thử nghiệm và kiểm tra, trước khi làm việc thêm 30 năm tại cửa hàng của Swaters.

Sau này, cỗ máy dyno đã qua tay một số nhà sưu tập kể từ 2008 nhưng vẫn ở trạng thái hoạt động bình thường. Sau đó, một động cơ Colombo V12 đã được lắp thêm, cụ thể là biến thể 4,0L trên dòng xe 2+2 330 GT. Động cơ mang số hiệu 5263, được trang bị bộ ba chế hòa khí Weber.

Chiếc máy dyno cũng bao gồm một hệ thống xả đầy đủ với bốn ống xả, dấu hiệu nhận dạng không thể nhầm lẫn đối với khối động cơ lịch sử này. Âm thanh phát ra từ đuôi ống xả chắc chắn xứng đáng với mức giá để sở hữu cỗ máy này. Ngoài ra, bộ tản nhiệt bên ngoài giúp đảm bảo phạm vi nhiệt độ phù hợp cho động cơ trong quá trình thử nghiệm.

Khối động cơ Colombo V12 của Ferrari đi kèm với cỗ máy dyno. Ảnh: Road&Track;

Một bảng công tắc gắn liền trang bị tất cả bộ điều khiển cần thiết để động cơ hoạt động, và quan trọng hơn, khối động cơ V12 này hoàn toàn có thể vận hành bình thường. Rõ ràng, cỗ máy này đã được chăm sóc cẩn thận trong suốt nhiều năm, vì ngoại hình vẫn đẹp như khi rời khỏi nhà máy khoảng 60 năm trước. Toàn bộ hệ thống được gắn trên một bộ bánh xe, có nghĩa là trên lý thuyết, cỗ máy này có thể được di chuyển theo mong muốn.

Không có nhiều cơ hội, ngay cả với những fan trung thành với Ferrari, để có được cỗ máy trên. Một chiếc máy dyno sử dụng tại nhà máy từ những ngày đầu thành lập thương hiệu, đặc biệt là khi gắn liền với hệ truyền động được yêu thích nhất của hãng, là một món tài sản tuyệt vời.

Không khó để đoán rằng chủ nhân tiếp theo sẽ phải sẵn sàng chi trả một lượng tiền không nhỏ, và RM hiện ước tính rằng cỗ máy dyno này sẽ có giá từ 125.000 đến 175.000 đô.

Thử nghiệm chạy dyno với khối động cơ Ferrari Dino V6. Video: YouTube/Fullboost

Xét tới việc mẫu xe rẻ nhất của Ferrari hiện có giá khoảng 225.000 USD, việc có được khối động cơ Colombo trong garage với mức giá thấp hơn rõ ràng là một món hời lớn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.