ĐĂNG NHẬP
Porsche ra mắt tính năng chơi game thực tế ảo ngay trên xe

Porsche ra mắt tính năng chơi game thực tế ảo ngay trên xe

Công nghệ thực tế ảo mới của Porsche sẽ ‘thay đổi hoàn toàn cách giải trí’ của hành khách trên xe.

15 Tháng 04, 2022

Sau một loạt các dự án chung thành công, Porsche cùng holoride – một startup công nghệ giải trí – lại tiếp tục hợp tác để ra mắt công nghệ thực tế ảo mới. Công nghệ mới hiện đang được thử nghiệm tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche (Porsche Experience Center, PEC) ở Los Angeles (Mỹ).

Sau khi đánh giá nhu cầu của khách hàng dành cho tính năng giải trí mới cũng như kiểm tra tính ổn định kỹ thuật, Porsche sẽ triển khai công nghệ giải trí thực tế ảo cho các PEC khác trên toàn thế giới.

SAE International

Theo holoride, công nghệ của họ sẽ kết nối và chuyển thể những phản hồi vật lý thời gian thực bên trong một chiếc xe đang di chuyển thành nội dung tương ứng trong kính thực tế ảo VR (VR headset). Vì thế, thay vì quan sát khung cảnh bên ngoài xe, hành khách sẽ được hóa thân tham gia một tựa game không gian vũ trụ.

Được biết, hành khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác “chưa từng có” như lái tàu vũ trụ, bao gồm các hiệu ứng âm thanh và hình ảnh tương tác giống hệt như chuyển động thực tế bên ngoài của xe.

Để thực hiện điều này, holoride đã sử dụng dữ liệu tín hiệu lái xe từ mẫu xe Porsche Cayenne. Chẳng hạn như khi đánh lái, tăng tốc và phanh, công nghệ của holoride sẽ điều chỉnh trải nghiệm thực tế ảo của hành khách cho phù hợp với chuyển động của xe.

Carscoops

Với khả năng chuyển đổi ngay lập tức những tín hiệu chuyển động của xe thành hiệu ứng tương ứng trong kính VR, công nghệ mới cũng có thể giúp hành khách giảm tình trạng say xe.

Zabih Aria – Giám đốc chiến lược và kinh doanh kỹ thuật số tại Porsche Cars Bắc Mỹ cho biết: “Với công nghệ mới này, chúng tôi muốn mỗi khi nhắc đến Porsche, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến những trải nghiệm cảm xúc và đầy năng lượng.”

Việc triển khai công nghệ giải trí mới tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche ở Los Angeles là bước tiến quan trọng trong quan hệ đối tác của hãng và holoride.

Trò chơi thực tế ảo được phát triển dựa trên tựa game Cosmic Chase. Đây là một trò chơi được holoride phát triển cùng với Schell Games – công ty có trụ sở tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ. Trong trò chơi với kính VR, hành khách sẽ thấy mình đang ở trên một con tàu vũ trụ, xung quanh là một nhóm chiến binh thuộc Liên minh Trái đất với nhiệm vụ chống lại người ngoài hành tinh Cymex.

holoride

Nils Wollny – CEO và là đồng sáng lập của holoride cho biết: “Chúng tôi đang hợp tác với Porsche Cars Bắc Mỹ để mang đến cho hành khách cảm giác phấn khích, kết hợp giữa việc ngồi trên xe ở tốc độ cao và trải nghiệm thực tế ảo vô cùng sống động.”

“Chúng tôi rất vui mừng khi cung cấp một loại hình giải trí mới có thể thu hút người dùng ở khu vực Los Angeles và những khu vực khác trong tương lai. Việc tích hợp công nghệ giải trí tại trung tâm trải nghiệm xe Porsche đã chứng minh nơi đây có thể trở thành điểm đến thú vị của cả gia đình.”

Với dự án thương mại đầu tiên cùng Porsche, holoride đã tiến thêm một bước để đưa công nghệ của mình tiếp cận được với nhiều đối tượng người dùng hơn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.