ĐĂNG NHẬP
Ferrari F40 LBWK – Khi sự ‘hoàn hảo‘ chưa bao giờ là đủ

Ferrari F40 LBWK – Khi sự ‘hoàn hảo‘ chưa bao giờ là đủ

Chiếc Ferrari F40 được xem là một huyền thoại đối với các tín đồ yêu xe. Trải qua bàn tay của LBWK, điều bất ngờ gì đang chờ đón chúng ta ở bản độ mới này?

24 Tháng 02, 2023

Chiếc Ferrari F40 là kiệt tác cuối cùng của cố chủ tịch Enzo Ferrari. Có thể nói đây là ví dụ điển hình cho lịch sử siêu xe huy hoàng của Ferrari. Và chắc chắn tấm áp phích của chiếc F40 vẫn luôn là chiếc áp phích yêu thích nhất của tôi trong bộ sưu tập kể từ khi tôi còn nhỏ.

Ảnh: Liberty Walk

1. Lịch sử và giá trị

Ferrari chỉ sản xuất khoảng 1,300 chiếc F40 vào khoảng đầu của thập niên 90, trước khi họ cho dây chuyền F40 “nghỉ hưu”. Vì nhiều nguồn thông tin không chính thức, cho nên chúng ta cũng không có cách nào để xác định chính xác là hiện nay vẫn còn bao nhiêu chiếc Ferrari F40 còn sót lại.

Chính vì sự khan hiếm của “tuyệt tác quái vật đến từ nước Ý”, giá trị của những chiếc F40 hiện nay dao động trong khoảng 1.5 triệu đô - 2 triệu đô (tất nhiên đây là giá trị nếu có ai đó bán nó).

Một chiếc Ferrari F40 nguyên bản. Ảnh: Liberty Walk

Giá trị của chiếc xe sẽ tăng theo năm tháng, đồng nghĩa với việc nó cũng là một món hàng không thường xuyên được thấy trong việc mua bán. Và đương nhiên nó cũng không phải mẫu xe mà chủ nhân của nó sử dụng cho mục đích hằng ngày – nên là bạn cũng không cần cảm thấy buồn nếu chưa bao giờ bắt gặp nó ở ngoài đời nhé.

Quay trở lại với câu chuyện về chiếc F40 LBWK, và người sáng lập Liberty Walk – Kato Wataru. Ngay từ những ngày đầu tiên, Kato Wataru đã luôn giữ vững mục đích ban đầu của bản thân là nâng cấp những chiếc xe tuyệt vời nhất, như cách mà Leonardo Da Vinci đã làm với bức tranh Sistine Chapel.

Kato Wataru. Ảnh: Speed Hunters

Kato đã cắt vè chắn bùn cho những chiếc siêu xe đến từ Lamborghini, Ferrari, McLaren, Porsche hay Audi trên toàn thế giới, dưới danh nghĩa công ty mà ông ấy sáng lập – Liberty Walk. Nổi lên như một hiện tượng toàn thế giới, Liberty Walk đã có thể tự hào phong cho bản thân mình danh hiệu một trong những nhà độ siêu xe tốt nhất thế giới.

Những dự án mà Liberty Walk đã thực hiện. Ảnh: Liberty Walk

Có thể đa số những người sở hữu xe và dân chơi siêu xe sẽ cảm thấy khó chịu với ý tưởng cắt vè chắn bùn của những chiếc xe có giá trị nhất. Nhưng đó là điều khiến cho Kato và đội ngũ của ông ấy khác biệt so với phần còn lại.

Bởi vì đối với Kato mà nói, siêu xe không phải là một món hàng dùng để đầu tư sinh lời. Những chiếc xe ấy là minh chứng hoài niệm lại nghệ thuật, vẻ đẹp và khả năng vận hành. Chúng được hoà trộn vào cùng với nhau nhằm mục đích kích thích phần “trẻ thơ” bên trong người sở hữu.

Bên cạnh đó, những chiếc siêu xe cũng không sản xuất để được cất trong kho, chúng được sản xuất ra với mục đích thỏa mãn những tín đồ xe hơi thực sự. Và chính Kato là người hiểu rõ điều đó hơn ai hết.

Kato Wataru bên chiếc F40 đang được nâng cấp. Ảnh: Liberty Walk

2. Mục đích của bản độ

Kato đã mua chiếc xe chỉ với mục đích vô cùng đơn giản, đó chính là thổi hồn văn hoá Bosozoku của Nhật Bản vào văn hoá đua xe đường phố. Các độ điển hình của Kato là mở rộng hai bên vè để có thể lắp bộ bánh xe có kích thước lớn hơn.

Carroll Shelby đã từng nói: “Sẽ không bao giờ là đủ mã lực … chỉ có thiếu sự bám đường mà thôi”. Và đó chính là lý giải hợp lý cho cách độ của Kato - khai phá tiềm năng của những chiếc xe với bánh xe lớn hơn.

Kato đang tính toán và chỉnh sửa thiết kế lại hốc gió đầu xe cho chiếc F40. Ảnh: Liberty Walk

3. Quá trình nâng cấp chiếc xe

Chiếc Ferrari F40 ban đầu có giá 400,000 đô la vào năm 1987, và chỉ có 213 chiếc có thể tìm đường đến với nước Mỹ xa xôi. Chiếc xe mang trong mình khối động cơ có dung tích 2.9L V8 cùng với bộ tăng áp kép (twin turbo) sản sinh 471 mã lực. Và chiếc F40 đã có riêng cho mình một vị thế - một trong những chiếc xe đua đường phố huyền thoại thời hiện đại.

Vậy chính xác thì việc chế tạo chiếc Bosozoku Ferrari F40 đầu tiên trên thế giới được diễn ra như thế nào? Chúng ta hãy cùng xem chi tiết quá tình đội ngũ của Kato nâng cấp chiếc Ferrari F40.

Quá trình thiết kế mới bộ kit thân rộng cho chiếc F40. Ảnh: Liberty Walk

4. Tỏa sáng

Quá trình ra mắt chiếc Ferrari F40 LBWK tại triển lãm Tokyo Auto Salon tại Nhật Bản. Video: Liberty Walk

Còn gì nổi bật hơn một chiếc F40 được độ lại dưới bàn tay của Kato Wataru. Đến tháng 1 năm 2023, những tiết lộ cuối cùng của chiếc Ferrari F40 đã lộ diện. Kato và Liberty Walk Nhật Bản đã phát sóng trực tiếp buổi triển lãm từ ngày 13 – 15 tháng 1 năm 2023, mang đến cho khán giả những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh

Tại sao phải giới hạn chi tiêu trong F1?

FIA đã đưa ra mức giới hạn chi tiêu kể từ năm 2021 để tránh hiện tượng chi phí thi đấu leo thang, đồng thời tạo ra một sân chơi cân bằng cho các đội đua.

GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.