ĐĂNG NHẬP
BMW thừa nhận xe mình càng ngày càng nặng

BMW thừa nhận xe mình càng ngày càng nặng

Cân nặng của những chiếc BMW đang không ngừng tăng lên.

11 Tháng 05, 2022

Khi chứng kiến màn ra mắt của những mẫu xe gần đây, không phải ai cũng hài lòng với hướng thiết kế mới nhất của BMW. Bởi lẽ, thân xe thì nặng dần và tấm lưới tản nhiệt cũng ngày một to hơn. Chính hãng xe Đức cũng nhận ra điều này.

Quản lý sản xuất dòng xe 7 Series – ông Christoph Fagschlunger nhận định rằng BMW đã đạt đến ngưỡng không thể sản xuất một chiếc xe nào nặng hơn được nữa.

Chiếc sedan điện BMW i7 đời 2023 mới được tiết lộ gần đây có trọng lượng là 2,640 kg (nặng hơn 454 kg so với chiếc M760Li xDrive được trang bị động cơ V12). Chiếc X7 phiên bản nâng cấp cũng không kém cạnh khi nặng đến 2,568 kg.

Thiết kế nội và ngoại thất của BMW i7 và M760Li. Ảnh: Car Buzz

Có rất nhiều lý do dẫn đến sự “tăng cân“ của xe BMW. Một trong số đó xuất phát từ yêu cầu muốn được trải nghiệm cảm giác thoải mái hơn khi ở trên xe của khách hàng hạng sang. Ví dụ, khách hàng của hãng xe Đức từng yêu cầu tính năng massage trên xe. Từ đó, những chiếc ghế sở hữu 15 tấm đệm khí ra đời, và chúng nặng hơn 40 kg so với ghế thường.

Tuy nhiên, Fagschlunger cũng cho biết thêm rằng các công nghệ tạo cảm giác thoải mái đang ngày càng trở nên thông minh hơn. Hãng xe Đức cũng sẽ nỗ lực tìm kiếm giải pháp để tinh gọn các công nghệ.

Ngoài ra, quá trình điện khí hóa cũng là một lý do dẫn đến trọng lượng của xe BMW tăng cao (điển hình là chiếc i7). Mẫu xe điện này nặng hơn mẫu 7 Series với động cơ 6 xi lanh (phiên bản nhẹ nhất) gần 500 kg.

Tuy nhiên, i7 vẫn chưa phải chiếc xe nặng nhất. Chiếc XM plug-in hybrid sắp ra mắt thậm chí còn có thể nặng đến 2,722 kg. Đây cũng sẽ là chiếc xe nặng nhất mọi thời đại mà BMW sản xuất.

XM sẽ là mẫu xe nặng nhất BMW từng sản xuất. Ảnh: Top Gear

Fagschlunger chia sẻ thêm: “Trong tương lai, thể tích của các nguồn năng lượng sẽ giảm đi. Nhiều năng lượng hơn sẽ được tích tụ trong cùng một trọng lượng pin và do đó, kích thước xe sẽ không tăng thêm.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.