ĐĂNG NHẬP
Golf R tự thay đổi áp suất ly hợp để vào cua ‘gọn‘ hơn

Golf R tự thay đổi áp suất ly hợp để vào cua ‘gọn‘ hơn

Volkswagen Golf R tự tin mang lại trải nghiệm mới với khối động cơ EA888 cho ra công suất 315 hp ấn tượng.

25 Tháng 12, 2021

Volkswagen Golf R là chiếc xe hatchback hiệu năng cao, sở hữu sức mạnh ấn tượng và thiết kế thể thao vô cùng cá tính.

Dòng xe hatchback hiệu năng cao là một khái niệm không còn xa lạ. Tuy nhiên, dòng xe này thường mang lại cảm giác nhàm chán khi cầm lái. Thấu hiểu điều đó, Volkswagen đã tạo ta mẫu xe Golf R như một cách làm mới trải nghiệm của khách hàng.

Car and Driver

Trái tim của Golf R là khối động cơ EA888 thế hệ thứ 4 với dung tích 2.0L, tạo ra công suất 315 hp và momen xoắn 420 Nm. Volkswagen đã chọn động cơ tăng áp nhằm cải thiện trải nghiệm người lái, mang lại cảm giác phấn khích. Khối động cơ này từng được Volkswagen tinh chỉnh để mang lên chiếc Civic Type R của Honda.

Khi hệ thống kiểm soát khởi động (launch control) được kích hoạt, hộp số DCT 7 cấp sẽ nhả trượt ly hợp (clutch slip) một chút trong phần lớn cấp số 1. Mục đích là để mang lại quá trình tăng tốc mượt mà hơn cho xe, đồng thời hạn chế áp lực cao tác động vào trục các đăng (axle-shaft). Golf R sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 - 96 km/h trong 3.9 s và mất 12.5 s để hoàn thành 400 m ở tốc độ 179 km/h.

Car And Driver

Tại thị trường Mỹ, những chiếc Golf R đều có gói R-Performance như một trang bị tiêu chuẩn. Người lái có thể bấm nút R trên vô lăng, sau đó chọn chế độ lái trên màn hình cảm ứng. Ngoài ra, một chế độ đặc biệt của gói R-Performance cho phép kích hoạt bộ giảm chấn 15 điểm (15-position damper) được điều khiển điện tử.

Car And Driver

Để cải thiện cảm giác lái, Volkswagen đã trang bị cho xe bộ lốp P Zero PZ4 từ Pirelli. Bên cạnh đó, hệ thống phanh xe cũng được cải tiến để phù hợp với sức mạnh hiện tại. Chân phanh được thiết kế chắc chắn, độ chính xác cao. Đĩa phanh 14.1 inch có các lỗ thoát nhiệt khoan chéo đặc biệt. Từ đó, chiếc xe có thể phanh từ 113 km/h về 0 trong khoảng cách chỉ 46 m.

Car And Driver

Hệ thống dẫn động 4 bánh (all-wheel-drive) trên Golf R cũng có chút thay đổi. Đó là việc xe loại bỏ khớp nối trung tâm (center coupling) và thay bằng một cặp ly hợp đĩa điều khiển điện tử (electronically controlled clutch pack). Thông qua việc thay đổi áp suất trong các bộ ly hợp, Golf R có thể chủ động phân bổ momen xoắn lên hai bên trái - phải để hỗ trợ vào cua.

Khi chế độ Drift được kích hoạt, hệ thống truyền động sẽ truyền toàn bộ momen xoắn cầu sau đến hai bánh xe bên ngoài vòng cua. Tuy không thể mang lại trải nghiệm drift như những chiếc xe hơi hiệu năng cao thực thụ, Golf R vẫn là một chiếc xe mạnh mẽ thuộc dòng hot-hatch với hiệu suất khá ấn tượng.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.