ĐĂNG NHẬP
Xe tự hành của General Motors có thể ‘dạy lái’ cho học viên

Xe tự hành của General Motors có thể ‘dạy lái’ cho học viên

Công nghệ mới có thể giúp cho xe hơi kiêm luôn nghề ‘giáo viên‘ dạy lái.

27 Tháng 04, 2022

Vừa qua, General Motors (GM) đã nộp bằng sáng chế cho công nghệ mới về việc xe tự hành có thể dạy con người cách lái xe mà không cần đến giáo viên hướng dẫn.

Hãng xe Mỹ chia sẻ rằng họ có thể giới thiệu “công nghệ dạy lái” này trên những chiếc xe tự hành của mình trong tương lai. Công nghệ trên cho phép đánh giá khả năng lái xe của học viên, từ đó đưa ra phản hồi về vận hành và yêu cầu xe giành lại quyền kiểm soát nếu cần.

The Verge

Các tài liệu được GM nộp cho Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ cho thấy công nghệ mới có thể sử dụng các cảm biến và máy tính trên xe để đánh giá kỹ năng của người học. Điểm số của học viên sẽ được quyết định dựa trên kỹ năng xử lý của họ, cũng như mức độ phải can thiệp của hệ thống tự lái trong quá trình thi thực hành.

Theo GM, các phương pháp đào tạo lái xe truyền thống vẫn phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này đôi khi lại không tối ưu trong một số tình huống. Thêm vào đó, việc học lái xe truyền thống với giáo viên hướng dẫn có thể khiến học viên tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn.

Car And Driver

Những tin tức về kế hoạch phát hành công nghệ mới của GM hiện vẫn chưa được công bố.

Trở lại năm 2020, nhà sản xuất xe tự hành Cruise (thuộc GM) đã từng trình làng mẫu xe con thoi tự lái chạy điện có tên gọi là Origin. Nằm trong cam kết của công ty Mỹ nhằm “cải thiện cuộc sống ở thành phố”, Origin đã tạo tiền đề cho một dịch vụ di chuyển công cộng mới được triển khai tại các bang California.

Cruise

Bằng sáng chế mới nhất của GM đã được gửi lên chỉ vài ngày trước khi có kết quả tham vấn của chính phủ Vương quốc Anh về các điều luật mới liên quan đến xe tự hành.

Theo dự báo của chính phủ Anh, những chiếc xe tự lái hoàn toàn đầu tiên có thể sẵn sàng được đưa vào sử dụng vào cuối năm nay.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Bảng xếp hạng giải đua xe F1 cập nhật nhất

Bảng xếp hạng giải vô địch thế giới F1 của mùa giải 2024, chi tiết và đầy đủ thông tin tay đua, đội đua, được cập nhật liên tục và chính xác sau mỗi chặng đua.

06 Tháng 03, 2023
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.