ĐĂNG NHẬP
Xe BMW thông minh như con người nhờ loạt công nghệ AR

Xe BMW thông minh như con người nhờ loạt công nghệ AR

Tính năng thực tế tăng cường qua video (AR over-video) đã có mặt trên một số mẫu xe BMW mới nhất.

20 Tháng 02, 2022

Basemark – công ty Phần Lan chuyên sản xuất phần mềm xe hơi cho biết họ vừa có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (augmented reality, AR) cho mẫu xe iX mới của BMW. Đồng thời, thương hiệu này khẳng định rằng các tính năng đột phá này sẽ “đưa trải nghiệm lái xe, sự thoải mái và an toàn lên một tầm cao mới” cho các dòng xe đến từ hãng xe xứ Bavaria.

Tính năng thực tế ảo tăng cường qua video (AR over-video) nay đã có mặt trên một số mẫu xe BMW mới nhất, bao gồm các mẫu xe điện của BMW có tích hợp hệ thống dữ liệu cảm biến xe và chức năng thị giác máy tính (computer vision – một chức năng sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm đào tạo máy tính hiểu về thế giới như cách con người nhìn thấy vậy).

Basemark

Công nghệ AR sẽ vô cùng hữu ích khi người lái sử dụng tính năng định vị, dẫn đường trên xe hay tham gia giao thông trên những cung đường đô thị đông đúc. Cụ thể, Basemark cho biết công nghệ của họ sẽ giúp người lái tương tác trực tiếp với xe và nhận thức rõ hơn về môi trường xung quanh thông qua màn hình hiển thị hỗ trợ thực tế ảo tăng cường. Với công nghệ AR, các tính năng cảnh báo rẽ và đề xuất làn đường sẽ được phương tiện thông báo trực tiếp cho người lái trên màn hình.

Bên cạnh đó, camera trước sẽ tự động gửi cảnh quay trực tiếp đến màn hình cảm ứng cong, nơi các mũi tên dẫn đường sẽ xuất hiện để hiển thị cho người lái xe chính xác nơi họ cần đến. Mặt khác, bản đồ vẫn sẽ hiển thị trên bảng điều khiển nhờ chức năng chia đôi màn hình. Tính năng này giúp người lái dễ hình dung đường đi hơn khi sử dụng bản đồ.

BMW Blog

Các tính năng AR cũng giúp cải thiện trải nghiệm đỗ xe trong những khu vực đô thị đông đúc. Ngoài ra, công nghện ày cũng có thể hướng dẫn người lái đi đến bãi đỗ xe còn trống, thông báo về mức phí đỗ xe, đồng thời giúp người lái nhận thức được không gian xung quanh trong quá trình lùi, đỗ xe.

Tero Sarkkinen – CEO Basemark cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác để cải thiện quy trình sản xuất và phân phối công nghệ cho Tập đoàn BMW. Thông qua mối quan hệ hợp tác này, chúng tôi trao quyền cho các nhà thiết kế và nhà phát triển của BMW, nhằm giúp họ phát triển công nghệ AR dễ dàng hơn.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.