ĐĂNG NHẬP
Volvo tái chế phụ tùng quy mô lớn

Volvo tái chế phụ tùng quy mô lớn

Volvo lên kế hoạch giảm 2.5 triệu tấn lượng khí thải carbon hàng năm bằng cách tái sử dụng và tái sản xuất.

09 Tháng 06, 2021

Volvo lên kế hoạch giảm 2.5 triệu tấn lượng khí thải carbon hàng năm bằng cách tái sử dụng và tái sản xuất phụ tùng theo quy mô lớn. Đây là kế hoạch đầy tham vọng nhằm cắt giảm chi phí và giảm lượng khí CO2, đồng thời mở đường cho tương lai của pin tái chế.

Quy trình của Volvo có tên Nguyên tắc kinh doanh tuần hoàn (Circular business principle), bao gồm việc tái chế các vật liệu quan trọng như thép và nhôm, tái sản xuất các thành phần phức tạp như hộp số và cải tạo các bộ phận riêng lẻ.

Trong năm ngoái, Volvo đã tái sản xuất khoảng 40,000 đơn vị phụ tùng, giảm phát thải 3,000 tấn CO2 và tái chế 95% chất thải sản xuất (bao gồm 176,000 tấn thép) để giảm 640,000 tấn CO2 ra môi trường.

Wired

Volvo cũng đang hợp tác với Battery Loop – một công ty chuyên về tái sử dụng pin, để đánh giá tiềm năng tái sử dụng pin cho xe điện và xe lai điện, với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp tuần hoàn: sử dụng hoàn toàn các đơn vị phmụ tùng tái chế trước năm 2040.

Các thành phần cơ khí được đưa vào chương trình cải tạo của công ty bao gồm cùm phanh, trục cầu sau, máy nén, máy phát điện, hệ thống treo, khung xe, động cơ kéo xe điện, khối động cơ và nắp máy.

Anders Kärrberg – trưởng bộ phận chiến lược và phát triển bền vững của Volvo cho biết: "Kế hoạch này mang lại nhiều lợi ích bền vững. Sử dụng một phụ tùng tái chế sẽ giảm khoảng 85% lượng khí thải CO2 so với một phụ tùng mới. Không chỉ vậy, kế hoạch còn giúp giảm tiêu thụ nguyên liệu thô."

scand asia

Kärrberg giải thích thêm rằng các phụ tùng như cùm phanh có thể được tái sản xuất ba tới bốn lần, kéo dài tuổi thọ của chúng lên đến 20 năm trước khi bị thay thế.

Kärrberg giải thích thêm rằng các phụ tùng như cùm phanh có thể được tái sản xuất ba tới bốn lần, kéo dài tuổi thọ của chúng lên đến 20 năm trước khi bị thay thế.

"Chúng ta đang trên đà tăng gấp đôi lượng tiêu thụ kim loại và khoáng chất trong vòng 40 năm tới, và chúng ta ngày càng tạo ra nhiều chất thải và CO2 hơn. Điều này thực sự không bền vững. Vì thế để đạt được cam kết trong Hiệp định Paris và giảm thiểu lượng CO2, chúng ta phải tái chế và tái sản xuất nhiều hơn. Đây là lý do tại sao các công ty như Volvo đang có một sự thay đổi nền tảng."

editor times

Khi một bộ pin không còn đủ khả năng giúp xe điện vận hành thì việc tái chế chúng là một phương pháp hợp lý để giảm tác động đến môi trường.

Dung lượng pin được sử dụng trong quá trình thực hiện một chức năng nào đó sẽ phản ánh hiệu suất của pin.

Tiêu thụ quá nhiều thì lãng phí, quá ít lại khiến hiệu suất không được tối đa hoá. Ulrik Persson - Giám đốc phát triển pin của Volvo tin rằng tiềm năng tái chế của một hệ thống pin là rất cao nếu pin không bị xả quá mức mà chỉ sử dụng một phần dung lượng khả dụng.

"Tuổi thọ trung bình của một bộ pin là 15 năm. Tôi nghĩ rằng con số này có thể kéo dài thêm 5 năm hoặc thậm chí là 10 năm nữa nếu pin được sử dụng đúng cách.

Để đạt được nền kinh tế tuần hoàn, chúng ta phải trân trọng tất cả các vật liệu đầu vào tạo ra một bộ pin. Để giữ lại nhiều bộ phận nhất có thể của một bộ pin, chúng tôi đang tham gia nghiên cứu về khả năng khai thác thuỷ luyện (hydrometallurgical extraction) đối với vật liệu pin tại Đại học Chalmers ở Gothenburg (Thuỵ Điển)" - Persson nói.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.