ĐĂNG NHẬP
Trái ngược với Honda, Acura muốn đốt cháy giai đoạn điện hóa xe

Trái ngược với Honda, Acura muốn đốt cháy giai đoạn điện hóa xe

Bỏ qua việc phát triển xe hybrid, Acura muốn đẩy nhanh quá trình phát triển xe thuần điện.

08 Tháng 12, 2021

Khoảng một tháng trước, Acura đã hồi sinh chiếc Integra bằng một nguyên mẫu mới mang phong cách thể thao. Từ năm 2022, người dùng cũng có thể bắt đầu mua những chiếc Integra mới này khi chúng được đưa vào sản xuất. Sau Integra, thương hiệu xe sang của Honda sẽ tập trung vào việc phát triển những mẫu xe điện. Nhưng trái ngược với nhiều hãng khác, Acura sẽ bỏ qua giai đoạn phát triển các mẫu xe lai điện.

Theo một báo cáo đã khẳng định, Acura sẽ không tuân theo chiến lược của Honda là tung ra các mẫu xe hybrid trước khi chuyển sang sản xuất xe hơi chạy pin vào cuối thập kỷ này. Hãng sẽ bỏ qua việc sản xuất xe hybrid để thúc đẩy việc ra mắt xe thuần điện nhanh chóng hơn.

honda east cincinatti

Emile Korkor — trợ lý phó chủ tịch kênh bán hàng nội địa của Acura chia sẻ: “Acura đang đi nhanh hơn nhiều so với Honda trong quá trình chuyển đổi sang xe điện tính theo phần trăm doanh số. Chúng tôi sẽ hoàn toàn bỏ qua việc phát triển các mẫu xe lai điện để chuyển sang sản xuất xe điện chạy bằng pin (Battery Electric Vehicle, BEV). Và đó là trọng tâm chính của chúng tôi.”

Với hướng đi này của Acura, sẽ khó để chúng ta hình dung được sức hút mà các mẫu xe điện của hãng mang lại trong tương lai. Còn hiện tại, đối với nguyên mẫu Integra, nó được trang bị động cơ 1.5L tăng áp với công suất 200 hp và momen xoắn 260 Nm. Mẫu xe này sẽ đóng vai trò chính trong việc thu hút khách hàng mới đến với thương hiệu.

motor1

Korkor cho biết: “Mẫu Integra trở lại vào thời điểm này sẽ giúp Acura thu hút một thế hệ khách hàng mới khi chúng tôi chuyển sang một kỷ nguyên mới. Và tất nhiên đó là kỷ nguyên của điện khí hóa.”

Acura sẽ ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của mình vào năm 2024, dựa trên nền tảng Ultium của General Motors dùng pin Ultium. Trong khi đó, hãng xe Nhật Bản sẽ tập trung vào phần nội và ngoại thất. Điều mà hãng mong muốn là vào năm 2030, một nửa doanh số bán xe sẽ đến từ xe điện.

insideEVs
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.