ĐĂNG NHẬP
Integra Type S 2024 - Mẫu Civic Type R hạng sang sắp ra mắt

Integra Type S 2024 - Mẫu Civic Type R hạng sang sắp ra mắt

Phiên bản hiệu năng cao 320 hp đi kèm hộp số sàn của dòng Integra sẽ sở hữu nhiều trang bị cùng thiết kế tinh xảo hơn so với người anh em hot-hatch của Honda.

09 Tháng 05, 2023

Acura đã cho ra mắt mẫu Integra Type S 2024 phiên bản sản xuất chính thức. Xe sở hữu thông số tương đương với Honda Civic Type R nhưng mức công suất sẽ cao hơn đôi chút. Integra Type S sẽ được mở bán vào tháng Sáu tại Mỹ với mức giá chênh lệch so với Civic Type R.

Mẫu Integra đáng mong chờ nhất cuối cùng cũng đã lộ diện. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn không thực sự đáp lại được những kỳ vọng của giới yêu xe, phiên bản Type S 2024 với công suất 320 hp đảm bảo rằng Integra vẫn sẽ là một cái tên đáng gờm trong phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ.

Xe được trang bị bộ vành kích thước 19 inch cùng lốp thể thao, tất cả đặt trong hốc bánh xe lớn hơn. Ảnh: Acura

Tương tự Integra phiên bản tiêu chuẩn và Type S vay mượn nhiều chi tiết từ Honda Civic, với mẫu xe này những chi tiết đó là của mẫu hot-hatch Civic Type R. Những trang bị có thể kể tới bao gồm động cơ I4 2.0L tăng áp, sản sinh 320 hp và momen 420 Nm trên chiếc Acura.

Hãng cho biết nhờ hệ thống xả nâng cấp, xe mạnh hơn 5 hp so với chiếc Civic. Mặc dù mức công suất cao hơn cũng đáng tự hào, khả năng tăng tốc của hai xe có lẽ sẽ không khác biệt bởi khối lượng mẫu Integra nặng hơn 13.6 kg so với chiếc Civic Type R. Hộp số sàn sáu cấp đi cùng chức năng vù ga về số (rev-matching) sẽ là tùy chọn duy nhất xuất hiện trên mẫu Type S, và bộ vi sai chống trượt là trang bị tiêu chuẩn.

Khối động cơ I4 2.0L tăng áp sản sinh công suất 320 hp, lớn hơn 5 đơn vị so với Civic Type R. Ảnh: Acura

Những nâng cấp về khung gầm đáng mong chờ cũng đã xuất hiện. Trục bánh xe trước và sau lớn hơn, bên cạnh đó Integra vẫn sở hữu hệ thống giảm chấn trục kép (dual-axis suspension) ở phía trước tương tự Civic Type R nhằm hạn chế hiện tượng momen chỉ đạo (torque steering) - điểm yếu cố hữu của các xe dẫn động cầu trước.

Giảm chấn thích ứng tương tự như trên phiên bản Integra A-Spec có khả năng tùy chỉnh theo chế độ lái, trên phiên bản Type S sẽ bao gồm Comfort, Sport và Sport+. Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa phanh lớn hơn, bộ vành kích thước 19 inch trọng lượng nhẹ đi cùng lốp Michelin Pilot Sport 4S.

Khác với Civic Type R, mẫu Integra Type S sẽ không có cánh gió sau cỡ lớn. Tuy nhiên xe sở hữu bộ khuếch tán sau hầm hố với ba ống xả. Ảnh: Acura

Mẫu Integra sẽ hướng tới đối tượng khách hàng khác so với người anh em Civic Type R, với ngoại hình hiền hòa hơn so với mẫu xe đua đường phố thương hiệu Honda. Chiếc Type S vẫn sẽ sở hữu vòm bánh rộng hơn, vóc dáng khỏe khoắn nhưng sẽ không có cánh gió sau cỡ lớn như trên Civic. Các khe hút gió, cánh gió trước và bộ khuếch tán phía sau cũng sẽ tinh tế hơn.

Hệ thống xả của Integra được hứa hẹn sẽ đem đến âm thanh còn hấp dẫn hơn trên chiếc Civic, đặc biệt là ở chế độ Sport+. Acura đem đến 7 tùy chọn màu sơn ngoại thất cho xe, trong đó phải kể tới màu sơn vàng Tiger Eye Pearl đã xuất hiện trên các mẫu TLX và MDX Type S.

Màu sơn vàng Tiger Eye Pearl tương tự trên các mẫu TLX và MDX Type S. Ảnh: Acura

Bên trong nội thất, xe được trang bị ghế da xen lẫn da lộn với các tùy chọn màu sắc đen, trắng và đỏ. Một số trang bị vượt trội so với Civic Type R có thể kể tới như màn hình hắt kính (HUD) và hệ thống âm thanh 16 loa của ELS.

Ghế trước có sưởi, ghế người lái điều chỉnh điện và có phần đệm đỡ thắt lưng. Integra Type S sẽ chỉ có 4 chỗ ngồi, nghĩa là không có phần ghế giữa ở phía sau. Màn hình giải trí kích thước 9.0 inch được trang bị đầy đủ Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Giới thiệu Acura Integra Type S 2024. Video: YouTube/Acura

Xe sẽ được ra mắt tại sự kiện Acura Grand Prix và sau đó bàn giao tới các đại lý ở Mỹ vào tháng Sáu năm nay. Các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc có thể kể tới bao gồm Audi S3 và BMW M235i Gran Coupe.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.