ĐĂNG NHẬP
Sức mạnh của Acura NSX được cải thiện nhờ động cơ điện Tesla

Sức mạnh của Acura NSX được cải thiện nhờ động cơ điện Tesla

Thay vì độ lại khối V6 trên bản gốc, chủ xe Acura NSX thay luôn động cơ V6 bằng động cơ điện Tesla cho xe, đi kèm với bộ pin của Nissan Leaf.

02 Tháng 08, 2023

Song hành cùng làn sóng điện hóa chính là sự xuất hiện ngày càng nhiều các bản độ xe hơi dùng động cơ điện. Chiếc Acura NSX trong bài viết hôm nay là một ví dụ điển hình.

Acura NSX bản gốc được trang bị động cơ 3.0L V6 sản sinh ra mức công suất 270 hp và momen xoắn 285 Nm. Đây chính là một trong những mẫu xe mơ ước của nhiều người vào thời điểm nó xuất hiện cách đây hơn 20 năm.

Để làm sống lại chiếc xe thể thao hot một thời, chủ nhân một chiếc Acura NSX đã quyết định độ lại chiếc xe của mình. Tuy nhiên, không như những bản độ thông thường, chủ xe đã quyết định thực hiện một sự thay đổi lớn.

Động cơ điện Tesla trên chiếc Acura NSX. Ảnh: Carscoops

Cụ thể, thay vì độ lại khối V6 hay nâng cấp các chi tiết của khối động cơ đốt trong, chủ xe đã thay cả khối V6 thành động cơ điện của Tesla và gói pin từ chiếc Nissan Leaf.

Khối động cơ điện được chọn là trái tim của chiếc Tesla Model S 2014 và hứa hẹn sẽ mang lại nguồn sức mạnh mới ấn tượng hơn con số 270 hp ở bản gốc.

Tuy nhiên, đi kèm với sự vượt trội của sức mạnh sẽ là sự “tăng cân” nhẹ do sự xuất hiện của bộ pin. Cụ thể, chiếc Acura NSX gốc nặng 1,370 kg nhưng sau khi thay động cơ điện và bộ pin, trọng lượng xe tăng lên 1,551 kg.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.