ĐĂNG NHẬP
Toyota phát triển hệ điều hành mới, lại chia sẻ với Subaru

Toyota phát triển hệ điều hành mới, lại chia sẻ với Subaru

Hệ điều hành mới cho xe điện của Toyota sẽ được ra mắt vào năm 2025.

12 Tháng 01, 2022

Toyota đang thực hiện nhiều cải tiến đối với xe điện, đặc biệt là cải tiến phần mềm. Theo tờ Nikkei, Toyota đã quyết định phát triển một hệ điều hành mới trên xe điện, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.

Hệ điều hành mới được hãng gọi là Arene, bao gồm các chức năng điều khiển thông tin giải trí cơ bản cho đến các chức năng nâng cao, liên quan đến an toàn và điều khiển xe tự động.

Motor1

Không chỉ vậy, nền tảng mới sẽ có thể được trang bị cho tất cả các sản phẩm của tập đoàn Toyota cùng các thương hiệu liên quan như Subaru (và thậm chí là một số hãng khác). Tất cả sẽ được Toyota chuyển giao thông qua một mô hình cấp phép.

Arene có thể điều khiển các thành phần cơ bản như vô lăng, phanh và chân ga. Không dừng lại ở đó, Arena còn quản lý hệ thống an toàn, các thông tin về vị trí và cả tình trạng giao thông. Khách hàng có thể tự cập nhật phần mềm giống như trên điện thoại thông minh. Toyota sẽ liên tục cải thiện hiệu suất cho hệ điều hành của mình.

Motor biscuit

Phần mềm trên xe hơi ngày càng trở nên quan trọng với nhiều tính năng mới. Chính vì vậy, việc khách hàng có thể tự cập nhật phần mềm cũng sẽ giúp gia tăng giá trị của xe và cả hãng xe sản xuất ra chúng.

Cho đến nay, tính năng này đã được nhiều hãng xe phát triển cũng như áp dụng vào thực tế như Tesla, Volkswagen... và đã đem lại nhiều tín hiệu tích cực. Khi lựa chọn hướng đi tương tự, Toyota cũng sẽ có thể củng cố vị thế của nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Bảng xếp hạng giải đua xe F1 cập nhật nhất

Bảng xếp hạng giải vô địch thế giới F1 của mùa giải 2024, chi tiết và đầy đủ thông tin tay đua, đội đua, được cập nhật liên tục và chính xác sau mỗi chặng đua.

06 Tháng 03, 2023
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.