ĐĂNG NHẬP
Toyota phát triển GR Yaris với hộp số tự động 8 cấp

Toyota phát triển GR Yaris với hộp số tự động 8 cấp

GR Yaris mới vẫn sẽ là một chiếc hatchback mạnh mẽ, nhưng được trang bị hộp số tự động.

22 Tháng 03, 2022

Vừa qua, nguyên mẫu thử nghiệm của GR Yaris số tự động đã xuất hiện trước công chúng tại giải đua Toyota Gazoo Racing Rally Challenge.

So với các đối thủ lớn hơn, mẫu “hot hatch” của Toyota vẫn luôn là một cái tên đáng gờm bởi sức mạnh của mình. Nhưng quan trọng hơn hết, GR Yaris hiện được Toyota trang bị hộp số sàn 6 cấp. Đây là điều khiến những người đam mê trên toàn thế giới phát cuồng mẫu xe này.

Motors Actu

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc GR Yaris mạnh mẽ nhưng không mất quá nhiều công sức khi chuyển số, đây sẽ là tin tốt dành cho bạn: Toyota hiện đang phát triển hộp số tự động 8 cấp cho chiếc xe.

Trong sự kiện đua xe rally vừa qua, nguyên mẫu GR Yaris số tự động đã xuất hiện với số hiệu 109. Bên cạnh đó, chiếc xe thử nghiệm có một vài thay đổi rất rõ về thiết kế ở mặt trước. Các chi tiết mới được bổ sung nhằm dẫn hướng luồng không khí đến bộ làm mát dầu hộp số tự động nêu trên.

Về kết cấu, chiếc GR Yaris vẫn sẽ sử dụng hộp số tự động loại biến mô thủy lực thông thường. Tất nhiên, xe vẫn được trang bị chế độ sang số thể thao thông qua lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

Toyota cho biết, phiên bản số tự động của GR Yaris ra đời không chỉ nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu mà còn hướng người lái tới những cảm giác lái thể thao. Trên thực tế, ông Shigeru Hayakawa – Phó Chủ tịch Tập đoàn Toyota Motor cũng đã ngồi sau tay lái của nguyên mẫu thử nghiệm nêu trên.

Motors Actu

Trước những thông tin Toyota đang có kế hoạch thương mại hoá mẫu GR Yaris số tự động, hãng xe Nhật Bản hiện vẫn chưa chính thức xác nhận điều này. Nếu điều đó xảy ra, xe sẽ được ra mắt vào thời gian nào? Và liệu rằng nó sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam hay không?

Thời gian sẽ đưa ra câu trả lời. Tuy nhiên, ít nhất thì chiếc Corolla GR (thuộc phân khúc trên GR Yaris) rất có thể sẽ được Toyota cho ra mắt ngay trong năm nay.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.