ĐĂNG NHẬP
Toyota nộp bằng sáng chế động cơ hydro làm mát bằng nước

Toyota nộp bằng sáng chế động cơ hydro làm mát bằng nước

Nhiệt độ cháy cao khiến cho những khối động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu hydro khó đảm bảo an toàn và Toyota sẽ cải thiện bằng hệ thống van phun nước.

07 Tháng 10, 2023

Toyota nghiên cứu về động cơ đốt trong dùng nhiên liệu hydro đã không còn là điều gì mới lạ và bằng chứng là chiếc Mirai hay những mẫu concept khác.

Sắp tới, có lẽ chúng ta sẽ được chứng kiến loại động cơ này xuất hiện rộng rãi hơn trên các mẫu xe thương mại sau khi Toyota vừa nộp bằng sáng chế về khối động cơ chạy bằng hydro.

Nhiên liệu hydro được nhiều người cho rằng nguy hiểm hơn xăng hay dầu diesel đặc biệt là trong trường hợp xảy ra va chạm. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi hydro dễ cháy và nhiệt lượng tỏa ra khi hydro cháy là cao hơn rất nhiều so với xăng hay diesel.

Sơ đồ về bản vẽ khối động cơ hydro mới của Toyota với 18 & 19 là van phun nước. Ảnh: CarBuzz

Để giải quyết được “sức nóng khó chịu” này, trong bằng sáng chế mới của mình, Toyota đã đề xuất giải pháp làm mát cho động cơ hydro bằng van phun nước.

Van nạp trên mỗi xi lanh sẽ được trang bị thêm 1 cặp van phun nước. Cặp van phun nước này sẽ tuần tự hoạt động khi van nạp mở và đóng. ECU sẽ là chi tiết điều khiển quá trình hoạt động của hệ thống phun nước này.

Tuy chỉ mới là lý thuyết nhưng nếu Toyota thử nghiệm thành công trên một khối động cơ thì nhiều khả năng nó sẽ giải quyết được bài toán quá nhiệt cho động cơ chạy bằng hydro.

Nếu điều này thành sự thật, động cơ đốt trong cũng sẽ có thêm một cứu cánh và nó củng cố sự đúng đắn cho triết lý “không cho hết trứng vào một giỏ” của Toyota.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.