ĐĂNG NHẬP
Tạo ra Hilux GRMN để đấu Ranger Raptor, liệu Toyota có dám?

Tạo ra Hilux GRMN để đấu Ranger Raptor, liệu Toyota có dám?

Toyota ‘gia nhiệt’ cho phân khúc bán tải với sự góp mặt của Toyota Hilux GR Sport.

23 Tháng 02, 2022

Toyota đang dần “thức tỉnh” sau một khoảng thời gian dài bỏ quên những đứa “con cưng” ở phân khúc hiệu năng cao của mình. Điều này cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ của một trong những ông lớn trong ngành xe hơi.

Có thể thấy, trong những năm gần đây, Toyota đã bắt đầu đưa những mẫu xe của mình trở lại phân khúc hiệu suất cao. Đầu tiên là mẫu xe Toyota GR 86, và hiện tại hai mẫu Toyota GR Supra và Yaris GRMN cũng đã xuất hiện trên thị trường. Có lẽ “cánh cổng” của thời hoàng kim đang rộng mở đón chào Toyota.

Toyota Gazoo Racing (hay Toyota GR / TGR) là một thương hiệu đua xe thể thao và xe hiệu suất của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota.

Motor Biscuit

Một cái tên khác nằm ở “sân chơi” của phân khúc xe bán tải cũng được Toyota ngắm đến chính là Toyota Hilux GR Sport – người anh em của Toyota Tacoma. Hiện tại, Toyota đang xem xét tăng thêm sức mạnh cho mẫu xe “con cưng” của mình, với mục đích quyết đấu với đối thủ nặng kí đến từ xứ Cờ Hoa – Ford Ranger Raptor.

Cách đây ít ngày, Ford đã hé lộ thế hệ mới của hai mẫu xe Ranger và Ranger Raptor của mình trong năm 2022. Tuy nhiên, những chiếc xe với hiệu năng tương đương của Toyota thì vẫn còn là một ẩn số.

Một số nguồn tin cho biết, bản nâng cấp năm 2022 của Toyota Hilux GR Sport đã được hé lộ tại thị trường Nam Phi. Theo đó, chiếc xe khoác lên mình một vẻ ngoài theo phong cách Gazoo Racing, và quan trọng hơn hết là có sự điều chỉnh nhẹ bên dưới nắp capo.

Business LIVE

Nằm dưới nắp capo của Hilux GR Sport sẽ là khối động cơ dầu diesel 2.8L tăng áp. Với sự điều chỉnh nhẹ nhàng này, động cơ nhận được thêm 10% sức mạnh, nâng tổng sức mạnh của mình lên con số 221 hp và xấp xỉ 550 Nm.

Tuy nhiên, có vẻ như bản nâng cấp của Toyota vẫn còn quá ít ỏi và muộn màng vì như chúng ta đã biết, Ford đã chính thức mang khối động cơ V6 EcoBoost tăng áp kép lên chiếc Raptor của mình.

Practical Motoring

Phiên bản mới của mẫu Toyota Hilux GR Sport sẽ được mở bán tại thị trường Nam Phi vào tháng 5/2022. Hiện chưa rõ liệu nó có được mở bán ở những thị trường khác hay không.

Trong tương lai gần, Toyota Hilux được cho là sẽ “hợp nhất” cùng Toyota Tacoma trên cùng một nền tảng và được bán ra trên toàn cầu. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa mới biết được rằng liệu Toyota có nâng cấp Hilux lên phiên bản GRMN “tối cao” để đối đầu với vua bán tải Ford F-150 Raptor hay không.

GRMN là viết tắt của “Gazoo Racing, tuned by the Meister of the Nürburgring”, tạm hiểu là được phát triển bởi phân hệ Gazoo Racing và hiệu chỉnh bởi những “bậc thầy” của đường đua Nürburgring.

Motor Trend
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.