ĐĂNG NHẬP
Thế hệ thứ tư của Skoda Fabia sẽ có 5 tùy chọn động cơ

Thế hệ thứ tư của Skoda Fabia sẽ có 5 tùy chọn động cơ

Cả năm động cơ đều được trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường.

28 Tháng 10, 2021

Skoda vừa thông báo rằng mẫu xe Fabia mới sẽ đi kèm với 5 tuỳ chọn động cơ EVO (thế hệ động cơ mới nhất của tập đoàn Volkswagen). Năm tùy chọn động cơ này sẽ có công suất từ 64 hp đến 148 hp và tất cả đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6d.

Động cơ 1.0L MPI kết hợp với hộp số sàn 5 cấp sẽ cho ra hai mức công suất là 64 hp và 79 hp. Đối với động cơ 1.0L TSI thì mức công suất là cao hơn (đạt từ 94 hp - 108 hp) và được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số DSG 7 cấp. Động cơ mạnh mẽ nhất được trang bị trên Fabia mới là động cơ 1.5L TSI cho ra công suất 148 hp. Động cơ này được hãng kết hợp với hộp số DSG 7 cấp số.

Mein Auto

Đa phần các loại động cơ EVO dùng trên Fabia trước đây thường là động cơ của VW sản xuất, nhưng lần này Skoda đã thực hiện một số cải tiến để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Hai động cơ MPI được áp dụng hệ thống truyền động trục khuỷu với các piston và xéc măng đã được tối ưu hóa giúp giảm ma sát. Đồng thời, hệ thống tuần hoàn nước xung quanh đầu xi lanh được cải thiện đảm bảo khả năng làm mát hiệu quả hơn cho xi lanh, buồng đốt và cả ống xả.

Hơn nữa, động cơ MPI ba xi lanh hoạt động theo chu trình đốt cháy Atkinson, trong đó các van nạp chỉ đóng trong hành trình nén của piston. Do đó, một phần của hỗn hợp không khí và nhiên liệu được đẩy trở lại đường ống nạp. Điều này giúp làm giảm tỷ số nén và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Hai động cơ 1.0L TSI sử dụng kim phun áp suất cao 350 bar để phun trực tiếp nhiên liệu vào động cơ. Ngoài ra, hãng đã phủ một lớp plasma chỉ dày 150 μm lên các piston và thay thế các tấm lót xi lanh bằng gang trong cacte để giảm ma sát bên trong xi lanh. Với cách làm như vậy, động cơ đã giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Đồng thời, động cơ cũng được giảm nhiệt độ vận hành thông qua việc phân phối và tản nhiệt đều hơn trong buồng đốt.

Motor1

Với bộ tăng áp dạng tuabin biến thiên hình học (variable turbine geometry), động cơ MPI ba xi lanh cho ra momen xoắn cao hơn, trải dài trên dải vòng tua rộng (và nhờ đó giảm lượng khí thải). Lớp phủ plasma và áp suất phun 350 bar cũng được trang bị trong động cơ 1.5L TSI mới. Đặc biêt, động cơ có thể tự động tắt hai trong số bốn xi lanh trong điều kiện tải nhẹ để giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.