ĐĂNG NHẬP
Sau hơn 15 năm trời, Jeep sẽ lại quay về với động cơ I6

Sau hơn 15 năm trời, Jeep sẽ lại quay về với động cơ I6

Động cơ 6 xi lanh thẳng hàng sẽ lại được Stellantis đưa lên Jeep, sau khi hãng đã ngừng sản xuất từ 2006.

10 Tháng 03, 2022

Cách đây vài tuần, Jeep đã “nhá hàng” mẫu xe thuần điện đầu tiên của mình, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2023 và được lắp ráp tại Ba Lan. Ngoài ra, hãng cũng sẽ có thêm 2 mẫu SUV chạy điện vào năm 2024.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Jeep sẽ không còn đầu tư và phát triển động cơ đốt trong nữa. Trên thực tế, theo báo cáo mới nhất, một động cơ 6 xi lanh thẳng hàng hoàn toàn mới của hãng sẽ được ra mắt trong khoảng một tháng tới kể từ ngày hôm nay.

Motor Trend

Theo đó, nguồn tin cho rằng động cơ I6 mới sẽ được Jeep công bố trong khuôn khổ Triển lãm Xe hơi Quốc tế New York 2022, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15 - 24/4. Với mã nội bộ là GME-T6, động cơ này sẽ trở thành một phần trong nhánh Động cơ Tầm trung Toàn cầu (Global Medium Engine) của công ty mẹ Stellantis.

Nó cũng sẽ là động cơ I6 đầu tiên được Stellantis mang lên xe Jeep kể từ tháng 12/2006. Tại thời điểm đó, động cơ 4.0L I6 nổi tiếng của AMC đã bị ngừng sản xuất để thay cho kết cấu V8.

Nguồn tin cũng cho hay động cơ mới sẽ được hiệu chỉnh với 3 phiên bản công suất, đồng thời được lắp đặt trên nhiều sản phẩm khác nhau của tập đoàn Stellantis nói chung. Trong số này, biến thể mạnh mẽ nhất sẽ được cung cấp cho dòng xe Jeep Wagoneer. Tất cả các phiên bản động cơ đều có dung tích 3.0L, mặc dù thông số công suất đầu ra thì vẫn chưa được tiết lộ.

Bên cạnh đó, một hệ truyền động lai cắm sạc (plug-in hybrid) sử dụng động cơ GME-T6 cũng sẽ được ra mắt vào năm sau. Trong thiết lập này, động cơ I6 sẽ được kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp của ZF, đi kèm một động cơ điện cao áp (high-voltage) có công suất 134 mã lực.

Motor Trend

Những tin đồn về việc Jeep (và cả Dodge) sẽ chuyển một số mẫu xe của mình sang sử dụng động cơ 6 xi lanh thẳng hàng đã rộ lên từ cách đây vài năm. Theo đó, tên gọi của động cơ mới được dự kiến sẽ là Tornado, và đây được cho là một bước phát triển hoàn toàn mới của tập đoàn xe có trụ sở tại Hà Lan.

Ngoài Jeep thì theo dự kiến, Tornado cũng sẽ được trang bị cho các mẫu Dodge Charger và Dodge Challenger thế hệ tiếp theo, cũng như một số dòng xe tải Ram. Bạn đánh giá như thế nào về bước đi này của Jeep? Hãy để lại suy nghĩ của mình bên dưới nhé.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.