ĐĂNG NHẬP
Stellantis và LG thành lập siêu nhà máy sản xuất pin xe điện ở Mỹ

Stellantis và LG thành lập siêu nhà máy sản xuất pin xe điện ở Mỹ

Siêu nhà máy sẽ giúp Stellantis hiện thực hóa tham vọng chiếm lĩnh hơn 40% doanh số xe hơi bán ra tại Mỹ.

26 Tháng 10, 2021

Mới đây tập đoàn xe hơi khổng lồ Stellantis và LG Energy Solution đã thông báo rằng họ sẽ thành lập một liên doanh sản xuất pin xe điện cho khu vực Bắc Mỹ.

Cả hai doanh nghiệp đã cùng kí vào biên bản ghi nhớ (MOU) trong đó nêu rõ việc các bên sẽ thực hiện liên doanh để thành lập một cơ sở sản xuất pin xe điện. Điều này sẽ giúp Stellantis hiện thực hóa tham vọng chiếm lĩnh hơn 40% doanh số xe hơi bán ra tại Mỹ (bao gồm các loại xe điện khác nhau) vào năm 2030. Dự kiến hoạt động vào Quý I năm 2024, nhà máy đặt mục tiêu tạo ra sản lượng pin 40 GWh mỗi năm.

Carscoops

Sau khi được sản xuất tại nhà máy mới, pin sẽ được phân phối đến các nhà máy lắp ráp xe hơi của Stellantis trên khắp Hoa Kỳ, Canada và Mexico để lắp đặt trên các mẫu xe plug-in hybrid và xe điện thế hệ tiếp theo thuộc các thương hiệu của tập đoàn này.

Carlos Tavares – Giám đốc điều hành của Stellantis cho biết: “Thông báo hôm nay chính là minh chứng của chúng tôi về việc triển khai lộ trình điện khí hóa một cách nghiêm túc. Đồng thời, chúng tôi đang thực hiện đúng các cam kết đã đưa ra trong sự kiện Stellantis EV Day vào tháng 7 vừa qua. Với kế hoạch xây dựng một siêu nhà máy (gigafactory) tiếp theo trong danh mục đầu tư của mình, chúng tôi tự tin đạt được mục tiêu tạo ra sản lượng pin tối thiểu 260 GWh vào năm 2030. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến từng cá nhân đã tham gia vào dự án chiến lược này. Tất cả chúng tôi đều mong muốn sẽ là người dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện với những chuẩn mực mới về hiệu quả vận hành. Chúng tôi cung cấp các mẫu xe điện giúp thỏa mãn niềm đam mê của người dùng.”

Carscoops

Jong-hyun Kim – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LG Energy Solution (LGES) cho biết: “Việc thành lập liên doanh với Stellantis chính là một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ đối tác lâu dài của chúng tôi. LGES sẽ tự định vị mình là nhà cung cấp các giải pháp pin xe điện cho các khách hàng tiềm năng trong khu vực bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật độc đáo cùng với khả năng sản xuất ở quy mô lớn.”

Mối quan hệ hợp tác giữa hai công ty trong lĩnh vực xe điện bắt đầu từ năm 2014 khi LG Energy Solution (sau đó là LG Chem) được Stellantis (sau đó là Fiat Chrysler Automobiles) lựa chọn để cung cấp hệ thống pin lithium-ion và hệ thống điều khiển cho Chrysler Pacifica Hybrid – mẫu minivan lai điện đầu tiên trên thế giới. Với thông báo về thỏa thuận liên doanh trên, cả hai doanh nghiệp cho thấy mong muốn củng cố hơn nữa mối quan hệ đối tác, đồng thời tiếp tục tận dụng thế mạnh của nhau.

Stellantis sẽ đầu tư hơn 30 tỷ Euro đến năm 2025 vào lĩnh vực điện khí hóa và phát triển phần mềm, đồng thời đặt mục tiêu tiếp tục tối ưu hóa chi phí vận hành (gồm chi phí vốn và nghiên cứu phát triển). Mục tiêu này tương đương với mức hiệu suất cao hơn 30% so với toàn bộ ngành.

Việc khởi công xây dựng siêu nhà máy dự kiến sẽ diễn ra vào Quý II năm 2022 và vị trí xây dựng hiện đang được hai bên cân nhắc.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.