ĐĂNG NHẬP
Jeep Grand Wagoneer 4xe – đối thủ mới của Range Rover P440e

Jeep Grand Wagoneer 4xe – đối thủ mới của Range Rover P440e

Mẫu SUV lớn nhất của Jeep được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid và sẽ có tầm hoạt động lên tới hơn 804 km.

17 Tháng 07, 2023

Mẫu SUV này sẽ bắt đầu được mở bán tại Mỹ trước năm 2024, với mức giá được cho là thấp hơn đáng kể so với đối thủ Range Rover P440e.

Ông Christian Meunier, CEO của thương hiệu xe địa hình thuộc tập đoàn Stellantis, chia sẻ tại Ngày hội Jeep 4xe 2022 vào ngày 08/09/2022 rằng “kế hoạch điện hóa toàn bộ đội hình của Jeep trước năm 2025 chính là lý do cho sự xuất hiện của mẫu Jeep Grand Wagoneer 4xe”. Sau đây là một vài thông tin đã được tiết lộ về mẫu SUV plug-in hybrid này.

1. Thiết kế

Jeep sẽ sử dụng những chi tiết màu xanh dương để đem đến phong cách mới lạ cho Grand Wagoneer 4xe. Đoạn phim giới thiệu đã hé lộ phần móc kéo rời và chữ “e” màu xanh trên nắp đậy cổng sạc, và có lẽ logo 4xe ở phía cửa hậu cũng sẽ có chữ “e” màu xanh tương tự.

Nắp cổng sạc của Jeep Grand Wagoneer 4xe sẽ được đặt tại hốc bánh trước bên trái. Ảnh: Youtube/Jeep

Phần nắp cổng sạc sẽ được đặt tại hốc bánh trước bên trái, giúp chủ xe có thể tiến thẳng vào vị trí sạc thuận tiện hơn. Jeep sẽ không lạm dụng những chi tiết logo và trang trí bởi mẫu xe này hướng tới thiết kế tinh tế và sang trọng hơn.

2. Thông số kỹ thuật

Những thông số cụ thể của Jeep Grand Wagoneer 4xe vẫn chưa được công bố. Jim Morrison, Giám đốc chi nhánh Bắc Mỹ của hãng, đã tiết lộ vài thông tin về tầm hoạt động của mẫu xe này như sau: “Với tầm hoạt động hỗn hợp hơn 804 km, mẫu xe này được thiết kế để đi quãng đường từ New York tới Toronto chỉ trong một lần sạc.”

Trong thông cáo báo chí sau khi công bố về mẫu xe này, Jeep đã tiết lộ kế hoạch trang bị nhiều hơn một phiên bản dẫn động trên Grand Wagoneer 4xe.

“Hãng sẽ đem tới mẫu Wagoneer thuần điện hoàn toàn mới trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, trong khi ở phân khúc SUV cỡ lớn, các mẫu Wagoneer sẽ được trang bị hệ thống truyền động với mục tiêu nâng tầm vận hành lên tới 804 km”, theo công bố điện hóa các mẫu SUV trên toàn cầu của Jeep, ngày 8 tháng 9 năm 2022.

3. Ngày ra mắt, mức giá và doanh số

Ông Meunier đã công bố tại Ngày hội Jeep 4xe 2022 rằng mẫu Jeep Grand Wagoneer 4xe sẽ có mặt tại các showroom ở Mỹ vào năm 2024. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được giới thiệu trong quý III hoặc quý IV của năm 2023 và sớm mở đặt hàng sau đó

Jeep Grand Wagoneer 4xe sẽ là một mẫu xe plug-in hybrid, lượng momen và sự yên tĩnh sẽ nâng cao cảm giác thoải mái cho hành khách cũng như khả năng vận hành off-road trứ danh. Ảnh: Youtube/Jeep

Wagoneer và Grand Wagoneer là hai trong số những mẫu xe có mức giá cao nhất trong đội hình Jeep. Tuy nhiên, mẫu Grand Wagoneer PHEV được cho là sẽ rẻ hơn đáng kể so với đối thủ chính là Range Rover P440e.

Trong quý IV năm 2021, Jeep đã bán được 5,307 chiếc Wagoneer và 2,585 chiếc Grand Wagoneer tại Hoa Kỳ. Đó cũng là quý đầu tiên toàn bộ gia đình Wagoneer hoàn toàn mới cùng được mở bán. Tính cả năm 2021, mẫu Grand Wagoneer đã bán được 2,675 chiếc, còn Wagoneer là 5,349 chiếc.

Jeep Grand Wagoneer L 2023. Ảnh: Car and Driver

Trong năm 2022, Jeep đã bán 36,219 chiếc Wagoneer và 11,736 chiếc Grand Wagoneer tại Mỹ. Tuy nhiên, doanh số của dòng xe này trong quý I năm 2023 đã chứng kiến mức giảm tới 59% so với cùng kỳ năm 2022.

4. Nhận định

Công nghệ plug-in hybrid của Jeep đã có khởi đầu suôn sẻ với khách hàng Hoa Kỳ, vậy nên việc các mẫu xe của họ được trang bị hệ truyền động này chỉ là vấn đề thời gian. Mẫu Grand Wagoneer cỡ lớn được trang bị đầy đủ những chi tiết sang trọng nhất, nhưng cũng sẽ được bổ sung thêm hệ dẫn động plug-in hybrid. Hệ thống này sẽ giúp gia tăng độ thoải mái của hành khách, chi phí vận hành cũng như mức độ thân thiện môi trường.

Giới thiệu hệ truyền động Jeep 4xe. Video: YouTube/Jeep

Với những chủ xe mong muốn trải nghiệm các cung đường địa hình, mẫu 4xe sẽ đem đến trải nghiệm off-road yên tĩnh và tốt hơn mà không cần lo lắng về phạm vi hoạt động. Bên cạnh đó, việc tiếp tục điện hóa những mẫu xe lớn nhất trong dải sản phẩm sẽ giúp Jeep đảm bảo tuân thủ những quy định về phát thải trong tương lai.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.