ĐĂNG NHẬP
Porsche Taycan mới phá kỷ lục tại Nürburgring của Tesla Model S

Porsche Taycan mới phá kỷ lục tại Nürburgring của Tesla Model S

Mẫu sedan thuần điện của thương hiệu Đức rút ngắn 26 giây so với kỷ lục cũ, tiến gần tới thành tích của Rimac Nevera.

17 Tháng 01, 2024

Phiên bản cao cấp nhất chuẩn bị được đưa vào sản xuất của Porsche Taycan đã đánh bại kỷ lục hoàn thành một vòng chạy Nürburgring của đối thủ Tesla Model S Plaid với khoảng cách lên tới 28 giây. Từ đó trở thành một trong những mẫu Porsche nhanh nhất từng xuất hiện tại “Địa ngục xanh” với thành tích 7 phút 7 giây.

Ra mắt trong năm 2024, mẫu sedan thuần điện mới của Porsche gần đây được bắt gặp tại Nürburgring trong quá trình chạy thử, nhằm thiết lập kỷ lục vòng đua mới tại đây dành cho các mẫu xe thuần điện sản xuất thương mại. Xe được điều khiển bởi tay đua trưởng Lars Kern.

Phiên bản đầu bảng, nhiều khả năng mang tên gọi Turbo GT, phá vỡ kỷ lục cũ của mẫu Porsche thuần điện nhanh nhất là Taycan Turbo S với khoảng cách 26 giây và nhanh hơn Tesla Model S Plaid tới 28 giây. Lars Kern cho biết ông đã “cố gắng đạt tới giới hạn” qua nhiều vòng chạy tại trường đua danh tiếng này trong một ngày.

Nguyên mẫu thử nghiệm sở hữu cánh gió lớn hơn và một số nâng cấp nhẹ ở thân vỏ. Ảnh: Autocar

“26 giây chẳng khác nào vĩnh cửu trong môn đua xe”, theo lời Kevin Giek, Giám đốc phụ trách dòng sản phẩm Taycan. “Thành tích hoàn thành vòng đua trong 7:07.55 của Lars tại Nordschleife là đáng kinh ngạc, đưa Taycan đứng vào hàng ngũ của những chiếc hypercar thuần điện. Hơn nữa, một điều ấn tượng là Lars gần như đạt thành tích tương đương nhau qua mỗi vòng chạy.”

Từ thiết kế cánh gió sau, có thể dự đoán đây là phiên bản cao cấp nhất của dòng Porsche Taycan. Ảnh: Autocar

Những nâng cấp trên xe so với phiên bản Turbo S bao gồm cánh gió sau cỡ lớn, cản va mới, khe hút gió sau và đèn pha mới. Phiên bản Turbo GT sẽ đứng đầu đội hình Porsche Taycan khi ra mắt trong quá trình nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe này. Trong khi thế hệ tiếp theo của Taycan được dự đoán sẽ trình làng vào năm 2027.

Về phía nội bộ của Porsche, không có nhiều thông tin về thông số công suất cực đại của mẫu xe này, tuy nhiên một số dự đoán cho rằng con số sẽ là gần 1.000hp nhằm đem lại sức cạnh tranh so với đối thủ Model S Plaid.

Ngoài ra, gói trang bị cho xe được cung cấp bởi Porsche Tequipment bao gồm bộ vành 21 inch mang thiết kế của mẫu RS Spyder.Cùng với đó là lốp Pirelli P Zero Corsa và những nâng cấp lớn đối với hệ thống khung gầm của Taycan nguyên bản.

Một số hình ảnh của nguyên mẫu Porsche Taycan mới. Ảnh: Autocar
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.