ĐĂNG NHẬP
Porsche áp dụng công nghệ ‘bản sao kỹ thuật số’ trên Taycan

Porsche áp dụng công nghệ ‘bản sao kỹ thuật số’ trên Taycan

Bản sao được tạo ra bằng dữ liệu từ cảm biến cùng thông tin trong quá trình bảo dưỡng tại hãng.

12 Tháng 11, 2021

Một bản cập nhật phần mềm dành cho Porsche Taycan mới đã được công bố vào tuần trước. Ở bản cập nhật này, công nghệ bản sao kỹ thuật số (digital clone) sẽ được Porsche áp dụng lên những chiếc xe cá nhân nhằm giám sát và phân tích dữ liệu từ xa.

Bản sao này được tạo ra bằng cách sử dụng dữ liệu từ các cảm biến trên bo mạch cùng thông tin trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa tại hãng. Mục tiêu của việc tạo ra bản sao kỹ thuật số là sử dụng dữ liệu để cải thiện những chiếc xe cá nhân của khách hàng.

Motor Authority

Ví dụ, một phần mềm được cài đặt lên xe với thuật toán theo dõi phong cách lái xe và hành vi sử dụng xe của khách hàng. Qua dữ liệu được cung cấp từ phần mềm, Porsche sẽ đề xuất thời gian để khách hàng quay lại hãng bảo dưỡng xe. Những dữ liệu còn được sử dụng để dự đoán khả năng hao mòn và lỗi ở các bộ phận trên xe. Đồng thời, chúng giúp chủ xe tìm ra chính xác thời điểm mà những linh kiện trên xe cần được thay thế.

Hiện tại, bản sao này sẽ được sử dụng chủ yếu để theo dõi hệ thống treo khí nén trên Taycan. Hệ thống sẽ thông báo cho khách hàng nếu độ mòn của các bộ phận đạt ngưỡng giới hạn, đồng thời yêu cầu khách hàng đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra. Porsche cho biết chỉ các bộ phận liên quan trực tiếp đến hệ thống treo khí nén (air suspension) mới được giám sát.

Supercars

“Công nghệ này sẽ được triển khai bằng cách cập nhật thông qua mạng internet cho toàn bộ xe Taycan. Gói cập nhật chứa cấu hình hệ thống treo phù hợp mà chúng tôi đã thu thập dữ liệu từ trước.” – Calvin Kim, người phát ngôn của Porsche Cars khu vực Bắc Mỹ. Ông Kim còn cho biết hệ thống sẽ sử dụng cảm biến có sẵn trên xe và không cần trang bị thêm. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu hệ thống ngừng thu thập dữ liệu bất kỳ lúc nào họ muốn.

Vào năm tới, Porsche còn có kế hoạch bổ sung thêm các chức năng khác như phát hiện các vấn đề tiềm ẩn trên xe, từ đó đề xuất một quy trình bảo dưỡng mới.

Ngoài ra, Taycan sẽ nhận thêm những cập nhật nhỏ khác trong năm 2022 như tùy chọn Android Auto (tương tự Apple CarPlay đã có mặt trước đó), phần mềm cải thiện hệ thống nhận dạng giọng nói (voice recognition), sạc và quản lý nhiệt. Bên cạnh đó, Porsche cũng cũng bổ sung thêm màu sơn nhằm cá nhân hóa mẫu xe cho từng khách hàng của mình.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.